แอมป์ไฟฟ้า 5 กับ 15 ค่าไฟต่างกันยังไง?

แอมป์ไฟฟ้า 5 กับ 15 ค่าไฟต่างกันยังไง?

แอมป์ไฟฟ้า 15 Amp เป็นมิเตอร์ไฟฟ้าที่แม่นยำ ซึ่งใช้สำหรับวัดการใช้พลังงานของเครื่องใช้ไฟฟ้า 15 แอมป์ ขนาดใหญ่ รวมถึงเครื่องใช้ในครัวเรือน เช่น หม้อหุง เครื่องล้างจาน เป็นต้น หรือที่จอดและท่าจอดเรือ หรืออุปกรณ์อื่น ๆ มากมาย เช่น ปั๊มน้ำ อุปกรณ์เซิร์ฟเวอร์คอมพิวเตอร์ และเครื่องปรับอากาศ เป็นต้น 

เครื่องใช้ไฟฟ้า 15A เชื่อมต่อกับซ็อกเก็ตที่มีกระแสไฟสูง ระบุได้ด้วยพื้นดินที่สูงกว่าและลึกกว่า มิเตอร์ไฟฟ้านี้สามารถเสียบเข้ากับซ็อกเก็ต 15A รูปแบบ 15 แอมป์ที่สามารถวัดโหลดได้สูงสุด 3.6kW นอกจากการวัดกำลังไฟฟ้าที่แม่นยำแล้ว ยังแสดงแรงดัน กระแส ความถี่ (Hz) ตัวประกอบกำลัง และพลังงาน สามารถแสดงค่าไฟฟ้า ค่าก๊าซเรือนกระจก และค่าที่คาดการณ์ในช่วงเวลารายชั่วโมง รายไตรมาส หรือรายปี ตามค่าที่อ่านได้ในขณะทำการวัด 15A ได้รับการจัดอันดับสำหรับ “การใช้งานในร่ม” ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานกลางแจ้งเป็นเวลานาน เว้นแต่จะวางหน้าจอไว้ในกล่องหุ้ม (หรือที่คล้ายกัน) เพื่อป้องกันจากองค์ประกอบต่าง ๆ

ซึ่งวงจรไฟ 5 แอมป์ ซึ่งหมายความว่าจะเปิดและปิดด้วยสวิตช์ไฟในห้อง ออกแบบมาสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้กระแสไฟน้อยกว่า 5 แอมป์ เช่น โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ และพัดลม เป็นต้น เต้ารับเหล่านี้ใช้ไม่ได้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เช่น ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และทีวี ให้พิจารณาว่าจะต้องวางเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น โคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟตั้งโต๊ะไว้ที่ไหน สวิตช์ขนาด 5 แอมป์ สามารถทำงานได้ดีกับโซฟาและโต๊ะ เนื่องจากเป็นที่ที่โคมไฟมักจะไปอยู่ หากคุณมีห้องที่ใหญ่ขึ้น โดยมีโซฟาอยู่ห่างจากผนัง คุณอาจลองใช้ปลั๊กไฟ 5 แอมป์บนพื้น เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สายไฟกระจายไปทั่วพื้น ซ็อกเก็ต 5 แอมป์มีทั้งแบบไม่มีสวิตช์และแบบสวิตช์ ให้ความยืดหยุ่นเป็นพิเศษ รวมถึงการตกแต่งที่สวยงามหลากหลายรวมถึงโครเมียมขัดเงา, ทองเหลืองขัดเงา, ทองเหลืองโบราณ และนิกเกิลสีดำ รวมถึงพลาสติกสีขาว

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ธมนณัฏฐ ดวงมณีวิวัตน์

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น