วิธีการทำหลอดไฟไล่ยุง

วิธีการทำหลอดไฟไล่ยุง

เข้าหน้าฝนยุงลายเริ่มมีแหล่งเพาะพันธุ์ได้มากขึ้น เนื่องจากมีแหล่งน้ำขังในหลายพื้นที่ภายในบ้านและพื้นที่ต่าง ๆ พร้อมทั้งยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคระบาดอย่างไข้เลือดออก เป็นปัญหาเรื้อรังที่คอยรบกวนสมาชิกในครอบครัว จนสร้างความหงุดหงิด รำคาญใจมาตลอด เราจะกำจัดยุงอย่างไรดี ยากันยุงก็ไม่อยากจุด กลัวมีควัน จะฉีดยุงด้วยสเปรย์กำจัดยุง ก็ห่วงว่าสารเคมีก็จะฟุ้งกระจายเต็มบ้าน แต่รู้หรือไม่ วิธีไล่ยุงที่ได้ผลดีไม่แพ้กันคือ การใช้วิธีไล่ยุงแบบหลอดไฟ ซึ่งปลอดภัยจากสารเคมี ไม่เป็นอันตรายต่อสมาชิกในครอบครัว และยังสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

หลาย ๆ บ้านมักมีปัญหากับยุงที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน ๆ แต่ละบ้านก็มีวิธีแก้ปัญหาแตกต่างกันไป หลอดไฟไล่ยุงทำเอง จึงถูกประดิษฐ์ขึ้น เพื่อตอบโจทย์ในช่วงหน้าฝนที่มียุงชุกชุม และเป็นมิตรกับสมาชิกในครอบครัว โดยธรรมชาติของยุงหรือแมลงชนิดต่าง ๆ ชอบบินเข้าหาแสงไฟ  เพื่อให้ยุงหรือแมลงต่าง ๆ ไม่บินเข้าหาแสงไฟ หลอดไฟไล่ยุงจึงถูกเคลือบด้วยสีเหลือง เป็นเทคโนโลยีการเคลือบสารที่ไม่มีคลื่นแสง UV ปะปนมาด้วย โดยให้ความยาวของคลื่นที่ยาวกว่าหลอดไฟปกติทั่วไป ซึ่งช่วงคลื่นดังกล่าวจะทำให้ยุงหรือแมลงบางชนิดมองเห็นได้ยาก และเปลี่ยนทิศทางการบิน จะไม่บินเข้าไปใกล้หลอดไฟสีเหลืองที่กำลังเปิดใช้งานอยู่ ในช่วงรัศมีประมาณ 2 – 6 เมตร เพราะยุงมันมองไม่เห็น มันก็เลยบินมากัดเราไม่ได้ 

โดยอุปกรณ์รอบตัวที่หาได้ง่าย ๆ มีดังนี้ หลอดไฟไล่ยุง แท่นไม้ สายไฟ สวิตซ์ปิด – เปิด เบ้าหลอดไฟ ปลั๊กตัวผู้ สว่าน ไขควง น็อต คีมหนีบ คัตเตอร์ เริ่มจากเชื่อมสายไฟเข้ากับเบ้าหลอดไฟ ขันน็อตเข้ากับไม้ แล้วเชื่อมเข้ากับสวิตซ์ไฟและปลั๊กตัวผู้ต่อ ก็เป็นอันเรียบร้อย

หลอดไฟไล่ยุงนั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เนื่องจากหลอดไฟไล่ยุงนั้นเป็นมิตรกับทุกสรรพสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น มนุษย์ สัตว์เลี้ยง หรือสิ่งแวดล้อม แม้กระทั่งยุงที่เราจะกำจัด เพราะไม่มีการเผาไหม้ ไม่ต้องฉีดสารเคมีที่เป็นอันตราย ไม่ต้องสูดดมสารเคมีเข้าสู่ร่างกาย ที่อาจทำลายสุขภาพของเราในระยะยาวได้ การรู้วิธีไล่ยุงเบื้องต้นตามที่ได้กล่าวไว้ จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะวิธีไล่ยุงด้วยหลอดไฟ หนึ่งในทางเลือกที่ดีของทุกบ้าน เพื่อป้องกันยุงลายอย่างปลอดภัย ห่างไกลสารเคมี และสามารถทำได้ด้วยตนเองง่าย ๆ

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน มิ่งสุดา โสมะฐิติ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น