แบตเตอรี่กึ่งแห้ง คืออะไร ?

แบตเตอรี่กึ่งแห้ง หรือ Maintenance Free ต้องเติมน้ำกลั่นประมาณ 1 – 2 ครั้งต่อปี ราคาถูกกว่าแบตเตอรี่แห้ง มีความทนทาน เหมาะกับผู้ขับขี่ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถยนต์ แต่ถึงอย่างไรแล้วนั้นก็ไม่ควรละเลยมากเกินไป

แบตเตอรี่กึ่งแห้งที่ได้รับความนิยมและได้มาตรฐาน มีดังนี้

  1. แบตเตอรี่กึ่งแห้ง Panasonic สามารถรองรับรถยนต์ได้แทบทุกรุ่นในประเทศไทย ยกตัวอย่างเช่น แบตเตอรี่รถยนต์ รุ่น 50B24L ชนิดกึ่งแห้ง ใช้กับรถเก๋ง – ญี่ปุ่นขนาดเล็ก แบตเตอรี่รถยนต์ รุ่น 115D31L ชนิดกึ่งแห้ง ใช้กับรถปิกอัพ และแบตเตอรี่รถยนต์ รุ่น  574H28L ชนิดกึ่งแห้ง ใช้กับรถเก๋ง – ยุโรป ซึ่งคุณสมบัติของแบตเตอรี่ Panasonic สามารถทนสภาพอากาศร้อนได้ดี โดยยังมีเทคโนโลยี Panasonic New MF ที่จะลดการระเหยของน้ำกรด และช่วยเก็บไฟได้นานกว่า
  1. แบตเตอรี่กึ่งแห้ง 3K สามารถรองรับรถยนต์แทบทุกรุ่นในประเทศไทยได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น แบตเตอรี่รถยนต์ 46B19L ชนิดกึ่งแห้ง ใช้กับรถเก๋ง – ญี่ปุ่นขนาดเล็ก แบตเตอรี่รถยนต์ รุ่น ADX2500L 95D31L ชนิดกึ่งแห้ง ใช้กับรถปิกอัพ และแบตเตอรี่ รุ่น ADXB3L 57113 ชนิดกึ่งแห้ง ใช้กับรถเก๋ง – ยุโรป สำหรับคุณสมบัติของแบตเตอรี่ 3K ชนิดกึ่งแห้งคือ พร้อมใช้งาน ไม่กินน้ำกลั่น ไม่จำเป็นจะต้องเติมน้ำกลั่นบ่อย ราคาไม่สูงจนเกินไป รวมถึงค่ากระแสสตาร์ทมีค่าสูง
  1. แบตเตอรี่ FB มีขนาดที่สามารถรองรับกับรถยนต์ได้ทุกรุ่น ยกตัวอย่างเช่น แบตเตอรี่ S-500 38B19L ชนิดกึ่งแห้ง ใช้กับรถเก๋ง – ญี่ปุ่นขนาดเล็ก แบตเตอรี่ รุ่น S-1500L ชนิดกึ่งแห้ง ใช้กับรถปิกอัพ และแบตเตอรี่ รุ่น S-85 LN4 ชนิดกึ่งแห้ง ใช้กับรถเก๋ง – ยุโรป คุณสมบัติของแบตเตอรี่ FB ชนิดกึ่งแห้ง จะไม่กินน้ำกลั่น และให้พลังงานไฟฟ้าที่สูง เหมาะกับทุกสภาพการใช้งานและทนต่ออากาศร้อนได้ดีอีกด้วยเช่นกัน
  1. แบตเตอรี่ YUASA มีขนาดรองรับกับรถยนต์ได้ทุกรุ่น ยกตัวอย่างเช่น แบตเตอรี่ รุ่น 50B24L ชนิดกึ่งแห้งใช้กับรถเก๋ง – ญี่ปุ่น แบตเตอรี่ รุ่น Y MAXX3000 ชนิดกึ่งแห้ง ใช้กับรถปิกอัพ และแบตเตอรี่ รุ่น DIN75 LN3 ชนิดกึ่งแห้ง ใช้กับรถเก๋ง – ยุโรป โดยคุณสมบัติแบตเตอรี่ YUASA ได้รับการดูแลการผลิตอย่างดี จึงทำให้เชื่อมั่นได้ว่าแบตเตอรี่จะได้มาตรฐาน และมีคุณภาพสูง

ผู้เขียน :  มนัสญา ถนอมการค้า

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น