แบตเตอรี่กึ่งแห้ง คือ

แบตเตอรี่กึ่งแห้ง คือ แบตเตอรี่ที่มีส่วนประกอบของ ตะกั่ว แคลเซียม และน้ำกรด ซึ่งมันสามารถนำมาเติมน้ำกลั่นได้ จะเห็นได้ว่าส่วนประกอบภายในของมันนั้น เหมือนกับแบตเตอรี่แห้งเลยทีเดียว แต่แตกต่างกันที่แบตเตอรี่กึ่งแห้ง สามารถเติมน้ำกลั่นได้ นั่นหมายความว่า เป็นแบตเตอรี่ที่ไม่จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างสม่ำเสมอเหมือนกับแบตเตอรี่น้ำ แต่ก็ต้องดูแลรักษาในระดับปานกลาง เนื่องจากยังมีคุณสมบัติที่จำเป็นต้องเติมน้ำกลั่นอยู่นั่นเอง

ข้อดีของแบตกึ่งแห้ง คือ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยเหมือนกับแบตน้ำ หรือไม่ต้องตรวจเช็กบ่อยนั่นเอง เนื่องด้วยโครงสร้างของตัวแบตเอง ที่สามารถป้องกันการระเหยของน้ำกลั่นได้เป็นอย่างดี เมื่อมีข้อดี ก็ต้องมีข้อเสียด้วยเช่นเดียวกัน โดยข้อเสียของแบตเตอรี่กึ่งแห้ง เป็นมาตรฐานระดับปานกลาง ที่อยู่ระหว่างแบตเตอรี่แห้งและแบตเตอรี่น้ำ แม้ว่าจะไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อย แต่ก็ต้องหมั่นดูแลและตรวจเช็กด้วยเช่นเดียวกัน และมันยังมีอายุการใช้งานที่น้อยกว่าแบตเตอรี่น้ำอีกด้วย

และหากถามว่าจะเลือกใช้แบตเตอรี่ชนิดไหนดี ที่ดีที่สุด หรือเหมาะสมที่สุด จะเห็นได้ชัดเจนว่าแบตเตอรี่แต่ละประเภท มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น การเลือกใช้งานแบตเตอรี่ จะต้องดูพฤติกรรมการใช้งานของผู้ขับขี่เป็นหลัก หากคุณเป็นคนไม่ค่อยได้ใช้รถ หรือใช้ปานกลาง การเลือกใช้แบตเตอรี่กึ่งแห้ง น่าจะตอบโจทย์มากที่สุด แต่ก็แลกมาด้วยราคาที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม ดังนั้น หากคิดว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรง การเลือกใช้แบตเตอรี่น้ำ ที่มีราคาถูกกว่า แต่ให้ตรวจเช็กแบตให้บ่อยมากยิ่งขึ้น ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากเลยทีเดียว

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น