มาตรฐานการติดตั้งสวิตช์ ต้องสูงจากพื้นเท่าใด

มาตรฐานการติดตั้งสวิตช์ ต้องสูงจากพื้นเท่าใด

มาตรฐานการติดตั้งสวิตช์ หรือเต้ารับสูงจากพื้นเท่าไหร่ ถือว่ามีความสำคัญ และเพื่อให้สามารถจะใช้งานได้ง่าย อีกทั้งการติดตั้งที่เป็นไปตามมาตรฐาน จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับผนังห้องและดูเป็นระเบียบ อีกทั้งแนวทางที่มีการติดตั้งปลั๊กไฟฟ้าที่มีมาตรฐานนี้จะทำให้การใช้งานสะดวก ตอบรับกับการจัดตั้งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่จะไม่บังปลั๊กไฟและไม่ต้องเสียค่าซ่อมหรือต้องถอดเพื่อทำการติดตั้งใหม่ โดยไปดูกันว่า รูปแบบมาตรฐานในการติดตั้งปลั๊กไฟ

ความสูงมาตรฐานในการติดตั้งปลั๊กไฟ หรือเต้ารับสูงจากพื้น ให้เหมาะสมจะมีดังนี้

  1. สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพัดลม ทีวี โคมไฟ ซึ่งจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทต่างๆ ที่ตั้งกับพื้นได้ การติดตั้งปลั๊กไฟควรจะต้องให้สูงขึ้นไปจากพื้นโดยประมาณ 30 เซนติเมตร เพื่อที่จะช่วยป้องกันน้ำ และทำให้ง่ายขึ้นด้วยในการใช้งาน
  2. ในการติดตั้งปลั๊กไฟ รวมไปถึงสวิตช์ไฟบริเวณข้างประตูจะต้องให้มีระยะห่างจากขอบประตูมาถึงปลั๊กไฟ ควรจะต้องมีระยะห่างโดยประมาณ 10 เซนติเมตร และจะต้องให้มีความสูงจากพื้นโดยประมาณที่ 100-130 เซนติเมตร เพื่อสะดวกในการใช้งานได้ง่าย และยังทำให้ผนังดูเป็นระเบียบและสวยงามอีกด้วย
  3. กรณีที่ต้องการจะติดตั้งปลั๊กไฟ ให้มีระยะห่างจากโต๊ะหรือห่างจากเคาน์เตอร์ ชั้นวางของ ซึ่งควรจะให้มีระยะห่างจากเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ โดยประมาณ 5-10 เซนติเมตร 
  4. สำหรับบริเวณเตียงนอน ที่จะเป็นมากที่จะต้องมีปลั๊กไฟ โดยจะต้องติดตั้งไว้ที่หัวเตียง และมีความสูงวัดจากพื้นขึ้นไปโดยประมาณ 50-75 เซนติเมตร รวมถึงจะต้องให้มีระยะห่างจากเตียงโดยประมาณ 10 เซนติเมตร 

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น