วิธีการติดตั้งปั๊มน้ำพุในตู้ปลา

การเลี้ยงปลาสวยงามนั้น นอกจากที่เราต้องให้ความสำคัญกับขนาดของตู้ปลา อาหารปลา แสงสว่าง หรือของตกแต่งต่าง ๆ ภายในตู้ปลาแล้ว “การติดตั้งปั๊มน้ำพุภายในตู้ปลา” ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้ามเช่นกัน

เนื่องจากปลาสวยงามหลาย ๆ ชนิดนั้นจำเป็นที่จะต้องอาศัยภายในน้ำที่มีระดับของออกซิเจน อยู่ในช่วงประมาณ 5 – 7 ppm ดังนั้น ในวันนี้เราเลยจะพาทุกคนมาเรียนรู้วิธีการติดตั้งปั๊มน้ำพุภายในตู้ปลากันว่ามันมีอุปกรณ์ และมีขั้นตอนอะไรบ้าง?

อุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งปั๊มน้ำพุในตู้ปลา มีอยู่ด้วยกัน ดังนี้

  1. แผ่นกรอง 2 แผ่น
  1. ข้องอ (มาพร้อมฝาเกลียว)
  1. ปั๊มน้ำพุ
  1. ไบโอบอล
  1. ใยแก้ว

ขั้นตอนในการประกอบและติดตั้งปั๊มน้ำพุในตู้ปลา มีดังนี้

  1. นำปั๊มน้ำพุออกมาจากกล่อง โดยให้เราสังเกตที่ท่อเล็ก ๆ ที่มีจุกสีดำปิดอยู่บนตัวปั๊ม ให้เราดึงจุกสีดำอันนั้นออก และนำสายสีขาวที่มาพร้อมกับตัวปั๊ม มาเสียบต่อเข้ากับท่อที่เราได้ทำการดึงจุกสีดำออก
  1. นำข้องอมาประกอบเข้ากับท่ออีกอันที่อยู่บนตัวปั๊ม จากนั้นให้เรานำตัวปั๊มมาประกอบเข้ากับระบบกรองภายในตู้ปลา และนำฝาเกลียวที่มาพร้อมกับข้องอมาประกอบเข้ากับท่อของระบบกรอง โดยหมุนให้แน่นที่สุด
  1. จากนั้นนำแผ่นกรองแผ่นที่ 1 มาวางลงไปในช่องที่อยู่กึ่งกลางของระบบกรองน้ำในตู้ปลา และใส่ไบโอบอลตามลงไป ในปริมาณที่พอให้เต็มช่อง เมื่อใส่ไบโอบอลเต็มช่องแล้ว ให้นำแผ่นกรองแผ่นที่ 2 มาใส่เอาไว้ เพื่อปิดช่อง
  1. จากนั้นนำใยแก้วมายัดใส่เข้าไปในช่องด้านบนสุดของระบบกรองน้ำตู้ปลาให้เต็ม เป็นอันเสร็จ

จะเห็นได้ว่า การติดตั้งปั๊มน้ำพุภายในตู้ปลานั้นเป็นวิธีการที่ง่ายมาก ๆ แต่ถ้าหากใครไม่มั่นใจว่าจะเลือกปั๊มน้ำกำลังวัตต์เท่าไหน ให้กับเหมาะกับปลาที่เลี้ยงไว้ หรือ ไม่ชำนาญในการติดตั้งปั๊มน้ำพุด้วยตัวเอง ช่างไฟดอทคอม ยินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ เนื่องจากเราเป็นผู้ให้บริการด้านระบบไฟฟ้าแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น การตรวจเช็ค ซ่อม ติดตั้ง หรือออกแบบระบบไฟฟ้า การันตีด้วยกำลังคนที่พร้อมต่อความต้องการของลูกค้า

เพียงเท่านี้ เราก็จะมีสวนน้ำตกสวย ๆ เอาไว้ประดับหน้าบ้านของเราแล้ว

แต่ถ้าหากใครไม่ถนัดหรือไม่ชำนาญในการติดตั้งระบบปั๊มน้ำตกหรือปั๊มน้ำไดโว่ภายในสวนน้ำตกด้วยตนเอง ช่างไฟดอทคอม ยินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ เนื่องจากเราเป็นผู้ให้บริการด้านระบบไฟฟ้าแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น การตรวจเช็ค ซ่อม ติดตั้ง หรือออกแบบระบบไฟฟ้า การันตีด้วยกำลังคนที่พร้อมต่อความต้องการของลูกค้

  • รวดเร็ว ทันใจ เข้าถึงหน้างานไวใน 1 ชั่วโมง
  • คุณภาพมาตรฐานบริษัท พร้อมรับประกันงาน

แจ้งปัญหาหรือปรึกษาเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า ฟรี!!!

โทร : 061-417-5732 หรือ Add LINE ID : @changfi

ได้ทุกวัน ตั้งแต่วันจันทร์ – วันอาทิตย์ ตลอด 24 ชั่วโมง (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น