Pole ของเซอร์กิตเบรกเกอร์ บอกอะไร?

Pole ของเซอร์กิตเบรกเกอร์ บอกอะไร?

Pole คือ จำนวนของวงจรที่แยกจากกันโดยสิ้นเชิง ซึ่งสามารถป้องกันได้พร้อมกันโดยตัวตัดวงจร เซอร์กิตเบรกเกอร์ของมาในรูปแบบขั้วเดียว หรือสามารถประกอบเข้าด้วยกันเป็นชุดแบบหลายยูนิตหรือแบบหลายขั้วได้ นำเสนอโครงสร้างแบบ 1 ถึง 2 ขั้ว (M-Series, Q-Series), โครงสร้างแบบ 1 ถึง 3 ขั้ว (A-Series Rocker, F-Series), โครงสร้างแบบ 1 ถึง 4 ขั้ว (D-Series) และ 1 – 6 โครงสร้างเสา (A-Series Handle, B-Series, C-Series, E-Series)

  1. เบรกเกอร์หลายขั้ว

ขั้วต่าง ๆ บนเซอร์กิตเบรกเกอร์แบบหลายขั้วนั้นถูกแยกด้วยไฟฟ้า แต่เชื่อมต่อด้วยกลไก ซึ่งได้รับการออกแบบด้วยการเชื่อมโยงแบบ “การเดินทางร่วมกัน” เพื่อให้แน่ใจว่าหากขั้วหนึ่งสะดุดในเบรกเกอร์ อีกขั้วหนึ่งในเบรกเกอร์จะเดินทางพร้อมกัน การใช้งานแบบหลายขั้วที่พบบ่อยที่สุด คือ การป้องกันและทำลายทั้งสองด้านของวงจร สายไฟเข้าและสายไฟกลับจากโหลดในแอปพลิเคชันนี้ เสาทั้งสองของเบรกเกอร์สองขั้วเหมือนกัน ในทำนองเดียวกัน เบรกเกอร์สามขั้วสามารถใช้ตัดสายไฟทั้งสามของวงจรสามเฟสได้

  1. เบรกเกอร์หลายขั้วที่แตกต่างกัน

เบรกเกอร์แบบหลายขั้วสามารถประกอบขึ้นจากขั้วที่แตกต่างกัน และสามารถควบคุมหลายวงจรได้ ตัวอย่างเช่น คุณอาจมีแอปพลิเคชันที่เบรกเกอร์ตัวหนึ่งปกป้องคอมเพรสเซอร์ และอีกตัวหนึ่งปกป้องพัดลมระบายความร้อน เบรกเกอร์เหล่านี้ ในระดับที่แตกต่างกัน อาจรวมกันเป็นเบรกเกอร์สองขั้วเดียว เพื่อที่ว่าถ้าเบรกเกอร์ตัวหนึ่งหยุดทำงาน เบรกเกอร์จะตัดการทำงานอีกอันหนึ่งโดยอัตโนมัติ อันที่จริง เบรกเกอร์สองตัวนี้สามารถรวมเพิ่มเติมกับเสาเบรกเกอร์ที่สามที่มีคอยล์แรงดันไฟฟ้าที่จะให้ความสามารถในการเดินทางเบรกเกอร์สามขั้วจากระยะไกล

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ธมนณัฏฐ ดวงมณีวิวัตน์

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น