อุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้าสถิต มีอะไรบ้าง?

อุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้าสถิต มีอะไรบ้าง?

ผลิตภัณฑ์ป้องกันไฟฟ้าสถิต หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยจาก ESD เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการรักษาความปลอดภัยให้กับสถานที่ทำงาน แม้ว่าส่วนใหญ่จะใช้ในอุตสาหกรรม เช่น การผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แต่ก็สามารถใช้ในห้องสะอาด (ไมโครอิเล็กทรอนิกส์) และสภาพแวดล้อมทางวิศวกรรม ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อ ESD บางชนิด เช่น สเปรย์ป้องกันไฟฟ้าสถิต เหมาะสำหรับใช้ในสภาพแวดล้อมในสำนักงาน เพื่อป้องกันไฟฟ้าสถิตระหว่างเก้าอี้กับบุคคล โดยสรุปแล้ว ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อ ESD ถูกใช้เพื่อป้องกันความเสียหายของอุปกรณ์ที่ไวต่อไฟฟ้าสถิตจากการคายประจุไฟฟ้าสถิต หรือที่เรียกว่า ESD แม้ว่าผลิตภัณฑ์ป้องกันไฟฟ้าสถิตอาจมีราคาแพง แต่ก็เป็นการลงทุนที่ดีกว่ามากในระยะยาวมากกว่าต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เสียหาย ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายสูงเนื่องจากไฟฟ้าสถิต

ผลิตภัณฑ์ป้องกันไฟฟ้าสถิตสามารถให้ความปลอดภัย และสร้างความสะดวกสบายในที่ทำงาน ส่งผลให้ผลผลิตโดยรวมดีขึ้น สภาพแวดล้อมโดยทั่วไปปลอดภัยขึ้น และอุปกรณ์ทำงานดีขึ้น โดยเฉพาะสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และผลิตภัณฑ์ใดบ้างที่ช่วยหลีกเลี่ยงหรือลดไฟฟ้าสถิต

  1. สเปรย์ป้องกันไฟฟ้าสถิต

สเปรย์ป้องกันไฟฟ้าสถิต สามารถช่วยกำจัดไฟฟ้าสถิตบนเสื้อผ้าได้ เมื่อฉีดแล้วจะป้องกันการเกาะตัวของผ้าหรือเสื้อผ้ากับร่างกาย ซึ่งทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต ใช้ได้กับเสื้อผ้าของผ้าทุกประเภท และผ้าประเภทอื่น ๆ อย่างพรม เป็นต้น

  1. พื้นป้องกันไฟฟ้าสถิต

สถานประกอบการและธุรกิจสามารถใช้พื้นป้องกัน ESD และวัสดุปูพื้นกัน ESD ได้ ซึ่งเป็นโซลูชันการต่อลงดินที่จำเป็น เพื่อหลีกเลี่ยงการคายประจุไฟฟ้าสถิต พื้นป้องกันไฟฟ้าสถิตใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการควบคุมไฟฟ้าสถิตในอุตสาหกรรม เนื่องจากอุปกรณ์มีแนวโน้มที่จะเกิดความเสียหายสูงหากสัมผัสกับไฟฟ้าสถิต พื้นปลอดภัย ESD ป้องกันปัญหาเพิ่มเติม

  1. รองเท้ากัน ESD และสายรัดส้น

รองเท้าป้องกันไฟฟ้าสถิตและสายรัดส้นได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัย และประสิทธิภาพของพนักงาน โดยใช้พื้นรองเท้ายางหรือวัสดุอื่น ๆ ที่ไม่นำไฟฟ้า

  1. ชุดทำงานป้องกันไฟฟ้าสถิต

เสื้อผ้าและถุงมือป้องกันไฟฟ้าสถิตเป็นส่วนภายในของพื้นที่ที่มีการป้องกัน ESD ในสถานที่ทำงานหรือในธุรกิจใด ๆ ในฐานะบริษัท ควรจัดให้มีชุดทำงานป้องกันไฟฟ้าสถิตสำหรับพนักงานทุกคน

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ธมนณัฏฐ ดวงมณีวิวัตน์

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น