มาตรฐานในการติดตั้งไฟฉุกเฉิน

มาตรฐานในการติดตั้งไฟฉุกเฉิน

มาตรฐานระบบไฟฉุกเฉิน พยายามจัดให้มีสภาวะที่มองเห็นได้ ซึ่งทำให้สามารถอพยพได้อย่างปลอดภัย และทันเวลา ในขณะเดียวกันก็ขจัดความตื่นตระหนกไปพร้อม ๆ กัน การป้องกันสำหรับการจัดการเหตุฉุกเฉินมีความสำคัญในพื้นที่ที่ประชาชนหรือคนงานสามารถเข้าถึงได้ คำแนะนำสำหรับโคมไฟที่เฉพาะเจาะจง เช่น ป้ายทางออก และแหล่งคำแนะนำอื่น ๆ ตลอดจนการติดตั้ง การใช้งาน และการทดสอบเหล่านี้ได้รับการสรุปไว้ มาตรฐานเหล่านี้ยังระบุถึงหลักการออกแบบที่คำนึงถึงการจัดวางตำแหน่งที่เหมาะสม การใช้พลังงาน และความเป็นไปได้ของความล้มเหลวของแหล่งจ่ายไฟในกรณีฉุกเฉิน

เหตุใดไฟฉุกเฉินและป้ายทางออกจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องความปลอดภัยจากอัคคีภัย เมื่อเกิดเพลิงไหม้ ความตื่นตระหนกมักจะเกิดขึ้นได้ เส้นทางที่สว่างไสวสามารถช่วยประหยัดเวลาในกรณีฉุกเฉินได้ ในโถงทางเดินที่มีควันไฟ ซึ่งอาจบดบังทัศนวิสัยของประตู ป้ายทางออกสามารถนำทางคุณผ่านอาคารและด้านนอกเพื่อความปลอดภัย ไฟฉุกเฉินจะมีประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อใช้ร่วมกับขั้นตอนการอพยพตามแผน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสมาชิกในทีมของคุณรู้ว่าจุดนัดพบที่ปลอดภัยของคุณอยู่ที่ไหน และเส้นทางทางออกที่ปลอดภัยที่สุดไปยังจุดนั้น

ข้อกำหนดมาตรฐานสำหรับไฟฉุกเฉิน เพื่อให้แน่ใจว่าไฟฉุกเฉินเหมาะสมกับวัตถุประสงค์ มาตรฐานและข้อบังคับครอบคลุมทุกด้านของความปลอดภัย การใช้บุคคลที่สามเพื่อรับรองระบบเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการช่วยให้มั่นใจในคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และความสอดคล้อง องค์ประกอบสำคัญของแนวปฏิบัติด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนดคือ มาตรฐาน EN50172 สิ่งนี้กำหนดข้อกำหนดสำหรับไฟฉุกเฉิน เมื่อการจ่ายไฟทั้งหมดหรือบางส่วนของแสงปกติในสถานที่ที่ถูกครอบครองล้มเหลว ระบุว่าไฟฉุกเฉินจะต้อง 

  • ระบุเส้นทางหลบหนีให้ชัดเจน 
  • จัดให้มีไฟส่องสว่างตามเส้นทางดังกล่าว เพื่อให้เคลื่อนที่เข้าออกได้อย่างปลอดภัย
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสามารถระบุจุดเรียกสัญญาณเตือนอัคคีภัย และอุปกรณ์ดับเพลิงที่จัดเตรียมไว้ตามเส้นทางหลบหนีได้
  • อนุญาตให้ดำเนินการเกี่ยวกับมาตรการด้านความปลอดภัย

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ธมนณัฏฐ ดวงมณีวิวัตน์

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น