ความแตกต่างระหว่างท่อ PVC กับ PE

ความแตกต่างระหว่างท่อ PVC กับ PE

ท่อเดินสายไฟ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการเก็บงานต่าง ๆ ของระบบไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น การเดินสายไฟแบบชนิดลอย หรือ มีการฝังสายไฟลงในผนัง ซึ่งการมีท่อเดินสายไฟในองค์ประกอบนั้น จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นกับสายไฟโดยตรง แต่มีเกราะป้องกันอย่างท่อเดินสายไฟในการปกป้องขั้นต้น อีกทั้งยังช่วยซ่อนสายไฟไม่ให้ดูเกะกะหรือดูรกรุงรังอีกด้วย โดยเราจะมาดูกันว่า ท่อ PE กับท่อ PVC ต่างกันอย่างไร

ท่อเดินสายไฟ PVC จะมีสีขาวและสีเหลือง ซึ่งสีขาวนั้นจะนิยมใช้ในการเดินสายไฟชนิดลอย ไม่ว่าจะเป็น การเดินสายไฟฟ้าหรือสายโทรศัพท์ นอกจากนี้ ท่อชนิดนี้ยังสามาถดัดงอได้มากถึง 90 องศา จึงเหมาะกับงานต่อเติมหรืองานดีไซน์ที่ต้องการเพิ่มความสวยงามและเป็นระเบียบของการเดินสายไฟมากยิ่งขึ้น ข้อดีของท่อ PVC สีขาว ยังสามารถทาสีทับได้ตามใจชอบของผู้ใช้งาน

ท่อเดินสายไฟ PE ท่อเดินสายไฟที่มีความอ่อนตัวค่อนข้างสูง แม้ว่าจะดูอ่อนตัว แต่ก็มีความแข็งแรงอย่างมาก สามารถทนต่อแรงดันได้ในทุกรูปแบบ สามารถใช้ได้ดีในการเดินสายไฟ ไม่ว่าจะเป็น การเดินภายนอกหรือภายใน และยังสามารถใช้เดินสายไฟแบบฝังดินได้อีกด้วย ข้อดีของท่อ PE คือสามารถดัดโค้งได้ตามต้องการ เหมาะกับงานที่มีการเดินสายไฟในระยะไกล

อย่างไรก็ตาม การเลือกซื้อท่อ PVC กับ PE ควรเลือกซื้อท่อที่มีการได้รับการรับรองถึงมาตรฐาน และมีราคาที่คุ้มค่าแก่การลงทุน ก็จะช่วยทำให้การเดินสายไฟไว้ใช้ในชีวิตประจำวันมีความปลอดภัยอย่างถึงที่สุด

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น