Dimmer Switch คืออะไร?

Dimmer Switch คืออะไร?

Dimmer Switch อุปกรณ์ที่จะช่วยทำให้การใช้ไฟฟ้าของผู้ใช้งานประหยัดไฟมากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจมีผู้ใช้งานบางคนยังไม่ทราบว่า Dimmer Switch คืออุปกรณ์ใด โดยส่วนใหญ่แล้ว มักจะรู้จักกันในชื่อว่า สวิตซ์หรี่ไฟ ที่จะทำหน้าที่ในการปรับลดและเพิ่มแสงไฟได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน และเป็นที่นิยมที่จะใช้ติดกันตามอาคารบ้านเรือน โรงแรม หรือแม้แต่ห้อง โต๊ะสำหรับอ่านหนังสือ ดังนั้น มันจึงมีประโยชน์อย่างมาก หากใช้อย่างถูกลักษณะและวิธี

Dimmer Switch หรือ สวิตซ์หรี่ไฟ จะมีลักษณะเป็นแป้นวงกลมหรือวงล้อ สำหรับหมุนปรับระดับความเข้มและอ่อนของไฟฟ้าตามการใช้งาน ซึ่งมันจะถูกส่งสัญญาณเข้าสู่หลอดไฟ ทำให้มีผลของอัตราการกินไฟฟ้าลดน้อยลงไปด้วย หากปรับระดับแสงสว่างให้ต่ำลง โดยในปัจจุบัน อุปกรณ์อย่างสวิตซ์หรี่ไฟ จะถูกแบ่งออกด้วยกันเป็น 2 ประเภท ได้แก่ สวิตซ์หรี่ไฟแบบดั้งเดิม และ สวิตซ์หรี่ไฟชนิด LED ซึ่งทั้ง 2 ประเภท จะมีการทำงานที่เหมือนกัน แต่จะแตกต่างในด้านผลที่แสดงออกมาเมื่อมีการใช้งาน นั่นก็คือ เรื่องของการประหยัดพลังงานนั่นเอง

สำหรับสวิตซ์หรี่ไฟชนิด LED เป็นการพัฒนาขึ้นมาใหม่เพื่อทดแทนระบบแบบดั้งเดิม ซึ่งจะช่วยลดการส่งผลกระทบต่อกระแสไฟฟ้าภายในพื้นที่ติดตั้งได้อย่างดี และยังมีประสิทธิภาพในด้านของการประหยัดไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งถือว่า Dimmer Switch เป็นอุปกรณ์ที่คุ้มค่าที่ลงทุนอย่างมาก ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นอุปกรณ์ที่นอกจากจะช่วยประหยัดพลังงานได้แล้ว ยังช่วยลดการใช้ไฟฟ้าอย่างสิ้นเปลือง และสามารถประหยัดเงินภายในกระเป๋าได้ในระยะยาว

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น