เปิดแอร์พร้อมพัดลม ช่วยประหยัดไฟได้จริงไหม?

เปิดแอร์พร้อมพัดลม ช่วยประหยัดไฟได้จริงไหม?

การจะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าภายในครัวเรือนได้นั้น มักจะขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีของอุปกรณ์ไฟฟ้าและการควบคุมการใช้งานที่ถูกต้องของผู้ใช้งาน และยิ่งอากาศร้อนอย่างในปัจจุบัน ทำให้ผู้คนจำนวนมาก พยายามค้นหาวิธีที่จะทำให้การเปิดแอร์ในทุก ๆ วันได้อย่างประหยัดไฟฟ้ามากที่สุด ถึงเกิดคำถามที่ว่าเปิดแอร์พร้อมพัดลม ประหยัดไฟจริงไหม การค้นหาคำตอบของคำถามเหล่านี้จึงเกิดขึ้น จริง ๆ แล้วการใช้งานแอร์ให้ประหยัดที่สุด สามารถทำได้ง่าย โดยจะมีขั้นตอน ดังต่อไปนี้

การเปิดแอร์พร้อมพัดลม เปลืองไฟไหม แน่นอนว่าคำตอบของคำถามนี้ก็คือ คงจะตอบไม่ได้ว่าเปลืองหรือไม่เปลือง แต่มันจะช่วยลดการทำงานหนักของแอร์มากยิ่งขึ้น เพราะการเปิดแอร์กับพัดลมพร้อมกัน พัดลมจะช่วยทำให้แอร์ทำอุณหภูมิให้เย็นได้ไวมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกเย็นสบาย และร่างกายจะระบายความร้อนออกได้ไวยิ่งขึ้น ทั้งนี้ การประหยัดไฟหรือไม่ประหยัดไฟ มักจะขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีของแอร์ที่ผู้ใช้งานเลือกใช้นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่จะช่วยประหยัดไฟมากยิ่งขึ้นอย่างเช่น แอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานสามารถป้องกันการทำงานของแอร์ที่จะสามารถกินไฟจำนวนสูงสุดด้วยพฤติกรรมการใช้งาน นั่นก็คือ การเปิด – ปิดบ่อย ๆ เพราะการกระทำแบบนี้จะส่งผลทำให้แอร์ยิ่งกินไฟมากยิ่งขึ้น จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ใช้งานมักจะมีการเปิดแอร์ให้อุณหภูมิเย็นมากขึ้น จากนั้นจึงปิดแอร์เพื่อให้แอร์หยุดการทำงาน และกระทำเช่นนี้วนไปเรื่อย ๆ เพราะคิดว่าจะช่วยทำให้ประหยัดไฟได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วพฤติกรรมการใช้งานในลักษณะนี้ถือว่าผิดจากการใช้งานนั่นเอง

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น