BMS คืออะไร?

BMS หรือ ระบบการจัดการแบตเตอรี่ เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยการกำกับดูแลชุดแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นการประกอบเซลล์แบตเตอรี่ด้วยระบบไฟฟ้า ในการกำหนดค่าเมทริกซ์แถวกับคอลัมน์ เพื่อให้สามารถจัดส่งช่วงแรงดัน และกระแสที่เป็นเป้าหมาย การกำกับดูแลที่ BMS นี้รวมถึงการตรวจสอบแบตเตอรี่ ให้การปกป้องแบตเตอรี่ การประเมินสถานะการทำงานของแบตเตอรี่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพแบตเตอรี่อย่างต่อเนื่อง และการรายงานสถานะการทำงานไปยังอุปกรณ์ภายนอก

ระบบการจัดการแบตเตอรี่ไม่มีชุดเกณฑ์ที่แน่นอน หรือ เฉพาะเจาะจงในการที่จะต้องนำมาใช้ โดยที่ข้อจำกัดของการออกแบบเทคโนโลยี และคุณลักษณะที่นำไปใช้โดยทั่วไปจะมีความสัมพันธ์กับค่าใช้จ่าย และขนาดของก้อนแบตเตอรี่ ด้วยการใช้งานแบตเตอรี่จะมีข้อจำกัดด้านความปลอดภัย อายุการใช้งาน และการรับประกัน ซึ่งข้อกำหนดด้านการรับรองจากกฎระเบียบต่าง ๆ ของส่วนงานรัฐบาล ถ้ามีการละเมิดกฎจากมาตรการด้านความปลอดภัยในการใช้งานที่ไม่เพียงพอ ระบบ BMS พื้นฐานประกอบด้วยซอฟต์แวร์ เซิร์ฟเวอร์ที่มีฐานข้อมูล และเซ็นเซอร์อัจฉริยะ ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายที่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ หากเซ็นเซอร์รายงานข้อมูลที่อยู่นอกเหนือเงื่อนไขที่กำหนดไว้ล่วงหน้า BMS จะส่งสัญญาณเตือน เมื่ออุณหภูมิในชั้นวางเซิร์ฟเวอร์เกินขีดจำกัดที่ยอมรับได้

ซึ่งผู้ใช้งานสามารถติดตั้งซอฟต์แวร์ BMS ที่เป็นแอปพลิเคชันแบบสแตนด์อโลน หรือ รวมเข้ากับโปรแกรมตรวจสอบอื่น ๆ ได้ ทั้งนี้ ระบบ BMS ขั้นสูงสามารถตรวจสอบ และจัดการบริการอาคารได้หลากหลายในหลายแพลตฟอร์ม และโปรโตคอลช่วยทำให้ผู้ดูแลระบบอาคารสถานที่ มีมุมมองร่วมกันในการดำเนินงานของอาคารสถานที่ได้ดีอีกด้วย

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน: ธมนณัฏฐ ดวงมณีวิวัตน์

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น