GPS Tracker คืออะไร?

GPS Tracker คืออะไร?

เทคโนโลยี GPS ได้กลายเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่แพร่หลายในการชีวิตปัจจุบันนี้ คนส่วนใหญ่ใช้กันแทบทุกวันโดยไม่ต้องคิดเลย ซึ่งบางคนอาจยังไม่ทราบว่าวิธีการใช้ประโยชน์สูงสุดจากการ GPS อีกหลากหลายบนโลกใบนี้ GPS ย่อมาจาก Global Positioning System เป็นระบบเกี่ยวข้องกับเครือข่ายดาวเทียมที่โคจรรอบโลก และเป็นอุปกรณ์ที่สามารถช่วยระบุวัตถุ หรือ ตำแหน่งของบุคคลได้ โดยที่ความก้าวหน้าจากการใช้งานก็เพิ่มขึ้นในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา จนถึงทุกวันนี้ GPS มีการใช้งานที่หลากหลายเพิ่มขึ้น

GPS ต้องใช้อุปกรณ์ติดตามที่ติดตั้งในรถยนต์บนชิ้นส่วนอุปกรณ์ หรือ สวมใส่ที่บุคคล โดยที่อุปกรณ์ติดตามยานพาหนะนี้ จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งที่แน่นอน เพื่อให้สามารถรายงานรายละเอียดว่ายานพาหนะ อุปกรณ์ หรือบุคคลอยู่ที่ไหน และติดตามการเคลื่อนไหวของยานพาหนะ อุปกรณ์ หรือบุคคลอีกด้วย ซึ่ง GPS ทำได้โดยใช้เครือข่าย Global Navigation Satellite System (GNSS) เครือข่ายนี้ประกอบด้วย ดาวเทียมที่สื่อสารกับอุปกรณ์ GPS เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งปัจจุบัน ทิศทาง เวลา และความเร็วของรถที่กำลังติดตาม

GPS คนส่วนใหญ่นั้นคุ้นเคยกับการใช้ GPS แบบทั่วไป เช่น การทำแผนที่ การสำรวจเส้นทาง การขอเส้นทาง และการติดตามบุตรหลานในครอบครัว แต่ยังมีการใช้งานอื่น ๆ อีกมากมายที่อาจไม่เคยรู้มาก่อน เช่น บทบาทสำคัญในการใช้งานด้านการทหาร หรือ หน่วยงานกู้ภัยฉุกเฉิน รวมถึงการใช้งานเชิงพาณิชย์ และส่วนบุคคลอีกมากมาย นี่คือบางส่วนที่ระบบ GPS ถูกใช้งานทั่วทุกมุมของโลก

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน : ธมนณัฏฐ ดวงมณีวิวัตน์

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น