คีมเข้าหัวสายแลน คืออะไร?

คีมเข้าหัวสายแลน คือ อุปกรณ์สำหรับช่างหรือผู้ที่ทำการงานที่เกี่ยวข้องกับสาย Network จะต้องมีติดตัวไว้ เพราะมันไม่ใช่เพียงแค่คีมเข้าหัวแลนเท่านั้น แต่ยังสารพัดประโยชน์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการประกอบสายแลนให้เป็นรูปเป็นร่างได้ และแน่นอนว่าสำหรับบุคคลทั่วไป คงไม่มีใครรู้จักสายแลนเป็นแน่ เพราะมันเป็นสายไฟหรืออุปกรณ์ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะมันทำหน้าที่ในการส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตมาให้พวกเราได้ใช้กันนั่นเอง

ส่วนประกอบของคีมเข้าหัวแลนสารพัดประโยชน์นั้น หากเป็นในส่วนของคีมเข้าหัวแลนตัวผู้จะประกอบไปด้วย ใบมีดถึงสองแบบด้วยกัน ในส่วนแรกจะทำหน้าที่คล้ายกรรไกรใช้ในการตัดสาย และใบมีดในส่วนที่สองจะทำหน้าที่ในการปอกสายไฟ เพื่อต่อเข้ากับหัวแลน นอกจากนี้ ยังมีช่องสำหรับย้ำหัวแลนหลังจากที่ทำการต่อสายไฟเข้าไปที่หัว เพื่อให้เกิดการประกบแน่น และสายไฟไม่หลุดออกจากหัวแลน ซึ่งในส่วนนี้ก็จะมีหลายขนาดด้วยกัน ก็จะเห็นกันแล้วว่าคีมเข้าหัวแลนนั้น สามารถทำอะไรได้บ้าง

และสำหรับคีมเข้าหัวสายแลนตัวเมีย จะมีวิธีใช้ที่ค่อนข้างเหมือนกัน โดยหัวแลนตัวเมียก็คือ อุปกรณ์ที่เป็นตัวเชื่อมต่อกับสายแลน เพื่อรับการเชื่อมต่อหรือเสียบสายจากหัวแลนตัวผู้ ในส่วนนี้จะนิมยมติตตั้งภายในกล่องอินเทอร์เน็ต หรือ กล่องลอยต่าง ๆ สำหรับเสียบสายโทรศัพท์ ก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหลาย ๆ คนน่าคุ้นเคย และเคยเห็นผ่านตากันมาอย่างแน่นอน

ผู้เขียน :  ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น