คอมเพรสเซอร์ตู้เย็นไม่ทำงาน ทำไงดี?

ตู้เย็นไม่เย็น ทำอย่างไรดี มาดูกันว่าสาเหตุที่ทำให้คอมเพรสเซอร์ตู้เย็นไม่ทํางาน หรือ คอมตู้เย็นเสียนั้น เกิดจากอะไรได้บ้าง เพราะในปัจจุบันจะพบว่ามีผู้ที่มีปัญหากับตู้เย็นที่พบว่าคอมเพรสเซอร์ตู้เย็นเสียเป็นจำนวนมาก วิธีป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้จะทำได้อย่างไร กันไว้ดีกว่าแก้ เพราะดีกว่าแน่ที่จะเรียกช่างเข้ามาแก้ไข ให้เสียค่าซ่อมบานปลายเข้าไปอีก วิธีการแก้ไขนี้ จึงเป็นวิธีง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องเรียกช่างให้เสียเงิน

คอมเพรสเซอร์ตู้เย็นนั้น เป็นอุปกรณ์ที่ค่อนข้างสำคัญอย่างมากสำหรับตู้เย็น ซึ่งหากผู้ใช้ทำการใช้งานอย่างถูกต้อง หมั่นตรวจเช็คอย่างประจำ ก็จะเกิดเหตุการณ์คอมเพรสเซอร์ตู้เย็นเสียได้ค่อนข้างยาก เพราะอายุการใช้งานของคอมเพรสเซอร์นั้นสามารถใช้งานได้ยาวนานมากกว่า 10 ปี แต่หากผู้ใช้ไม่มีการดูแลรักษาตู้เย็นเลย ก็อาจจะทำให้เกิดการชำรุดเสียหายของคอมเพรสเซอร์ และทำให้คอมตู้เย็นเสีย จนไม่สามารถใช้งานได้ในที่สุด

Refrigerator Filled with Food in Kitchen Stock Photo - Image of containers,  background: 183969626

การป้องกันคอมเพรสเซอร์ตู้เย็นไม่ทํางาน สามารถเริ่มต้นทำด้วยตนเองได้ง่าย ๆ โดยการติดตั้งตู้เย็นให้เว้นระยะห่างจากผนัง เพื่อไม่ให้ลมร้อนที่คอมปล่อยออกไปนั้นย้อนกลับเข้ามาได้ และพยายามอย่ายัดสิ่งของเข้าไปอัดแน่นภายในตู้เย็นจนเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้คอมเพรสเซอร์ทำงานหนักมากยิ่งขึ้นแล้ว บางคนยังยัดของเข้าไปจนทำให้ประตูของตู้เย็นปิดไม่สนิท เป็นสาเหตุให้คอมเพรสเซอร์ตู้เย็นไม่ทํางานและเสียในที่สุด นอกจากนี้ แนะนำให้ผู้ใช้งานหมั่นทำความสะอาดทั้งภายในและภายนอกของตู้เย็นของสม่ำเสมอ เพราะหากไม่มีการทำความสะอาดเลย อาจทำให้ฝุ่นผงต่าง ๆ เข้าไปอุดตันจนทำให้คอมเพรสเซอร์ตู้เย็นไม่ทํางานได้

ผู้เขียน :  ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น