Highlight Compensation คืออะไร?

Highlight Compensation ตัวย่อ HLC คือ อีกหนึ่งระบบการทำงานของกล้องวงจรปิด โดยกล้องลักษณะนี้ มักจะใช้ภายในรถหรือติดไว้ตามแนวถนน เนื่องจากการทำงานของ Highlight Compensation CCTV สามารถกำหนดจุดปิดบังแสงสว่างได้ อย่างเช่น แสงสว่างจากไฟหน้ารถยนต์ ไฟสปอร์ตไลท์ ที่เมื่อส่องเข้ามาที่กล้องวงจรปิด จะทำให้เกิดการฟุ้งกระจายของแสง และลดทอนรายละเอียดของภาพลงอย่างมาก จึงเป็นปัญหาสำหรับกล้องวงจรปิดที่มักติดตามแนวถนน คือไม่สามารถมองเห็นป้ายทะเบียนของรถยนต์ได้

เอกลักษณ์ของ Highlight Compensation Camera นั้น ยังสามารถปกปิดแสงสว่างสีขาวได้อย่างดีเยี่ยม โดยเอกลักษณ์นี้ได้ถูกพัฒนามาจากระบบการทำงานของกล้องวงจรปิด ที่เรียกว่า Back Light Compensation หรือ การทำงานด้วยการชดเชยแสงทั้งภาพ ซึ่งการพัฒนานั้นได้ออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับลักษณะการใช้งานกล้องวงจรปิดในสถานที่ต่าง ๆ ให้ดีมากยิ่งขึ้น และในการทำงานของกล้องลักษณะนี้ มักจะเป็นที่คุ้นเคยกันอย่างดีกับวงการช่างภาพ

HLC: O QUE É E COMO FUNCIONA-Câmeras de segurança|HLX TECH

โดยสรุปแล้วหลักการทำงานของ Highlight Compensation CCTV ที่มักจะใช้ติดตั้งตามท้องถนน ก็เพื่อสอดส่องรถยนต์บนท้องถนนที่อาจทำผิดกฏหมาย หรือ การเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด จะช่วยทำให้มองเห็นป้ายทะเบียนได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และ Highlight Compensation Camera ที่มักจะใช้ติดตั้งไว้ภายในรถยนต์ หรือ กล้องติดรถ ที่มักจะถูกหยิบขึ้นมาใช้เมื่อเกิดเหตุต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นหลักฐานที่จะแสดงให้เห็นถึงระยะเวลาการเกิดเหตุการณ์แล้วภาพของเหตุการณ์ให้ชัดมากขึ้น ก็ถือว่าระบบ Highlight Compensation หรือ HLC นั้นค่อนข้างมีประโยชน์อย่างมากในปัจจุบัน

ผู้เขียน :  ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น