Backlight Compensation คืออะไร?

Backlight Compensation คือนวัตกรรมของกล้องวงจรปิด หรือ เป็นระบบของกล้องวงจรปิด โดยสามารถเลือกได้ว่าจะนำไปใช้ในลักษณะไหน ซึ่งระบบของกล้องวงจรปิดซะส่วนใหญ่ ก็จะช่วยทำให้ภาพนั้นคมชัดมากขึ้นตามสถานที่ที่ต้องการติดกล้องวงจรปิด ก็จะมีลักษณะของการรับแสงที่แตกต่างกัน ดังนั้น การเลือกระบบและการทำงานของกล้องจรปิด ก็จะช่วยทำให้สามารถขับประสิทธิภาพของกล้องวงจรปิดให้ทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น Backlight Compensation (BLC) ก็เป็นระบบการทำงานอย่างหนึ่งของกล้องวงจรปิด

Backlight Compensation เป็นการทำให้วัตถุภายในภาพนั้นสว่างมากยิ่งขึ้น จนทำให้สามารถมองเห็นรายละเอียดต่าง ๆ ของวัตถุนั้นในภาพได้ โดยไม่ให้ความสนใจกับรายละเอียดของวัตถุภายนอกของวัตถุที่กำหนด การเรียกอีกชื่อของ Backlight Compensation (BLC) จะถูกเรียกว่า การชดเชยแสงทั้งภาพ เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในวงการกล้องหรือช่างภาพ การชดเชยแสงในลักษณะนี้ จะมีข้อเสียตรงที่ทำให้ภาพ ๆ นั้น ไม่มีรายละเอียดรอบนอกที่ชัดเจน หรือ ภาพนั้นจะสูญเสียรายละเอียดไปค่อนข้างมาก โดยเฉพาะส่วนที่มีความสว่างมากจนเกินไป

What is Backlight Compensation? | studyonjk

การติดตั้งกล้องวงจรปิดที่มีระบบ Backlight Compensation CCTV Camera โดยปกติแล้ว หากทำการติดกล้องวงจรปิดแบบธรรมดา ภาพที่แสดงจะมีแสงค่อนข้างน้อย ทำให้มองไม่เห็นรายละเอียดอะไรมากนัก แต่การติดตั้งกล้อง Backlight Compensation CCTV Camera จะช่วยทำให้รายละเอียดภายในภาพสว่างมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะวัตถุที่หน้าใกล้กล้องมากที่สุด จะมีรายละเอียดที่คมชัดและชัดเจน แต่ฉากหลังหรือรายละเอียดรอบ ๆ จะสว่างมาก จนมองไม่เห็นรายละเอียดใด ๆ ของภาพเลย

ผู้เขียน :  ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น