UTC ในกล้องวงจรปิด คืออะไร?

UTC ในกล้องวงจรปิด คือ ระบบการภายในกล้องวงจรปิดแบบอนาล็อก ที่จะช่วยให้สามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ที่มีการพัฒนามากจากเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดดั้งเดิม ซึ่งมีองค์ประกอบไม่มากนัก ในปัจจุบันได้มีการเพิ่มเทคโนโลยี UTC เข้ามา เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงกล้องวงจรปิดได้ง่าย และสามารถตั้งค่าวงจรปิด หรือ ดูแลระบบของกล้องวงจรปิดของผู้ใช้งานให้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม กับชื่อในระบบเต็มว่า Up The Coax

Up The Coax คือ สวิตช์ขนาดเล็กที่ถูกติดตั้งไว้ภายในระบบของกล้องวงจรปิด ช่วยทำหน้าที่ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานระบบการตั้งค่าของกล้องวงจรปิดในระยะไกลได้ จากเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดเดิม ที่การตั้งค่านั้น จะสามารถทำได้ที่ตัวกล้องเท่านั้น มักจะเป็นที่ลำบากกับอุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้ในที่สูง ที่หากผู้ใช้งานต้องการตั้งค่ากล้องวงจรปิด จะต้องปีนขึ้นไปที่กล้องวงจรปิด จึงจะสามารถทำการตั้งค่าได้ Up The Coax จึงเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกในด้านนี้ 

What's the UTC cctv cameras? | Technology News

การใช้งาน Up The Coax คือ การจัดการระบบของกล้องวงจรปิดในระยะไกลได้ สามารถตั้งค่าให้กล้องทำหน้าที่ต่าง ๆ ตามที่ผู้ใช้สั่งงานได้ เช่น ตรวจจับการเคลื่อนไหว การตั้งค่าความคมชัด หรือแม้แต่การปรับรูรับแสง ไม่ให้แสดงภาพที่เกิดการย้อนแสงได้ โดยการตั้งค่านั้น จะแสดงผลให้เห็นทันที จากภาพของกล้องวงจรปิด หากไม่มีระบบ UTC หรือ Up The Coax ก็จะทำให้ผู้ใช้งานไม่สามารถรู้ได้เลยว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น กำลังแสดงอยู่ในลักษณะของภาพอย่างไร ซึ่งเป็นปัญหาอย่างมากในเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดรุ่นเก่า ๆ

ผู้เขียน :  ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น