มาดูข้อดีและข้อเสียของตู้เย็น 2 ประตูกัน

‘ตู้เย็น’ ที่สามารถเก็บถนอมอาหาร เครื่องดื่มให้คงความเย็น ป้องกันการเน่าเสียของอาหาร ผัก ผลไม้ต่าง ๆ นั้น นับเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นอีกอย่าง ซึ่งตู้เย็นที่ได้รับความนิยมมาก คือ ตู้เย็น 2 ประตู ที่แยกระหว่างช่องแช่ของและช่องแช่แข็ง ในยุคที่เทคโนโลยีเติบโตอย่างรวดเร็วมีการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น ทำให้เรามีตัวเลือกมากขึ้น ตัดสินใจลำบากขึ้น สำหรับผู้ที่กำลังลังเลที่จะเลือกซื้อตู้เย็นให้ลองมาศึกษาข้อดี ข้อเสียที่เราได้รวบรวมไว้เพื่อประกอบการตัดสินใจ 

ข้อดีของตู้เย็น 2 ประตู

มีขนาดใหญ่เหมาะสมกับครอบครัวที่มีสมาชิก 4 – 5 คน สามารถจุของได้จำนวนมาก มีหลายฟังก์ชัน มีการแยกระหว่างช่องแช่แข็งและช่องแช่ของ ให้ความเย็นได้ดี มีพัดลมกระจายความเย็นได้ทั่วทั้งตู้เย็น ทำให้อาหารในตู้เย็นไม่เสียง่าย สามารถทำน้ำแข็ง เก็บไอศกรีมในช่องแช่แข็งได้ และที่สำคัญมีนวัตกรรมละลายน้ำแข็งอัตโนมัติ ไม่มีน้ำแข็งคอยเกาะ ไม่จำเป็นต้องกดละลายน้ำแข็งในช่องแช่แข็งให้เสียเวลา และมีความทนทานมากกว่า 1 ประตู เนื่องจากคอมเพรสเซอร์ทำงานน้อยกว่า

ข้อเสียของตู้เย็น 2 ประตู

แน่นอนว่าเมื่อมีขนาดใหญ่ น้ำหนักมาก มีฟังก์ชันเยอะ สิ่งที่ตามมาคือ ราคาค่อนข้างสูงกว่าแบบ 1 ประตู ไม่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก พื้นที่ขนาดเล็กที่มีพื้นที่จำกัด หรือการเคลื่อนย้ายบ่อย ๆ ด้วยขนาดที่ใหญ่และมีระบบละลายน้ำแข็งอัตโนมัติ จำเป็นที่จะต้องใช้พัดลมในการเป่าระบายอากาศภายในตู้เย็น ซึ่งอาจจะทำให้มีการบริโภคพลังงานมากขึ้น 

สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยหรือกำลังมองหาตู้เย็นใหม่ลองนำข้อดีและข้อเสียเหล่านี้ไปประกอบการพิจารณาก่อนเลือกซื้อ อย่าลืมพิจารณา ความจุของตู้เย็น พื้นที่สำหรับการติดตั้ง ชนิดของคอมเพรสเซอร์ ฉลากประหยัดไฟและการรับประกัน เพื่อที่จะได้ตู้เย็นที่เหมาะสมและสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

ผู้เขียน :  ชญาภรณ์ ภูงามเงิน

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น