ความแตกต่างระหว่างกล้องวงจรปิดมีสายและกล้องวงจรปิดไร้สาย

ความแตกต่างระหว่างกล้องวงจรปิดมีสายและกล้องวงจรปิดไร้สาย

กล้องวงจรปิด ถือเป็นอุปกรณ์ที่กำลังได้ความสนใจในปัจจุบัน นอกจากจะใช้ในบริษัทต่าง ๆ แล้ว ตามที่อยู่อาศัยก็เริ่มมีการติดตั้งเพื่อความปลอดภัยทั้งต่อทรัพย์สิน และผู้ที่อยู่อาศัยในบ้าน รวมทั้งสถานที่ทำงาน ซึ่งการจะเลือกติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบไหนดี จะเป็นกล้องวงจรปิดแบบมีสายหรือกล้องวงจรปิดไร้สายดี ก็ควรจะต้องรู้ความแตกต่างระหว่างทั้งสองแบบนี้เพื่อที่จะได้เลือกใช้ให้เหมาะสมทั้งราคา และเหมาะกับสถานที่

กล้องวงจรปิดไร้สายจะมีน้ำหนักเบากว่า การติดตั้งจะง่ายกว่ามีการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi สามารถจะวางหรือติดตั้งบนพื้นที่สูงได้ การเคลื่อนย้ายก็สะดวก สำหรับการบำรุงรักษาก็ง่าย ไม่ยุ่งยากหากมีการใส่ SD Card อาจจะต้องเช็คเป็นครั้งคราวหรือต้องล้างข้อมูลออกเพื่อที่จะได้บันทึกภาพได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับแบบไร้สายนี้จะเสี่ยงที่จะโดนขโมยได้ง่าย จึงเหมาะกับพื้นที่จำกัดหรือใช้ในห้อง ออฟฟิศสำนักงานมากกว่า และเป็นเหตุผลที่ทำให้กล้องวงจรปิดไร้สายจะมีราคาที่ประหยัดกว่าทั้งตัวกล้องและการติดตั้ง

กล้องวงจรปิดมีสาย ความยากจะอยู่ที่การติดตั้งเนื่องจากจะต้องมีการเดินสายไฟ ต้องมีการเจาะผนัง การตั้งค่าต่าง ๆ ไปยังเครื่องบันทึก ซึ่งทำให้การติดตั้งก็จะใช้เวลานานกว่า แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าแบบมีสายสัญญาณจะมีความเสถียรมากกว่าในการจับภาพระยะไกลและจะไม่ต้องกังวลเรื่องจะมีสัญญาณรบกวนแน่นอน หากต้องการที่จะเปลี่ยนหรือมีการเคลื่อนย้ายกล้อง ก็จะต้องมีการเดินสายใหม่ การตั้งค่าใหม่ซึ่งจะมีความยุ่งยาก จึงเหมาะที่จะใช้งานในสถานที่กว้าง เช่น ในโรงงานอุตสาหกรรม ลานจอดรถ ที่จะไม่มีการเปลี่ยนจุดติดกล้องบ่อย ๆ

ผู้เขียน :  ศิรดา จิรานันท์สกุล

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น