เครื่องผูกลวด คืออะไร?

ในงานก่อสร้างเกือบทุกงานกับการผูกลวดมักจะเป็นของที่มาคู่กันเสมอ ลวดเป็นสิ่งสำคัญหนึ่งในการทำโครงสร้างทำหน้าที่ยึดเหล็กไว้ด้วยกันจนกว่าปูนจะแห้งป้องกันตำแหน่งเหล็กเคลื่อนที่ หากเป็นการก่อสร้างงานขนาดใหญ่  “เครื่องผูกลวด” สามารถแก้ปัญหาการใช้มือผูกลวด ผูกเหล็ก และสามารถประหยัดเวลาในการทำงานก่อสร้างได้ดี เพื่อให้ทันเวลาในการทำงาน

การผูกลวดด้วยมือนั้น ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่ปัญหาเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นผูกลวดแผงเล็ก หรือ ผูกลวดแผงขนาดใหญ่ จะต้องใช้คนจำนวนมาก กับเวลาที่ยาวนานกว่าจะผูกลวดเสร็จ ปัจจุบันก็มีการคิดค้นเครื่องมือตัวช่วยในการผูกลวดขึ้นมา สามารถผูกลวดได้อย่างเรียบร้อย หมดห่วงเรื่องลวดหลวม หลุด หรือ ขาด งานที่ได้ออกมาสมบูรณ์ 

เครื่องผูกเหล็ก เครื่องผูกลวด อัตโนมัติไร้สาย คุณภาพสูง จะช่วยให้การก่อสร้างดำเนินการได้รวดเร็วขึ้น ช่วยให้ผู้ประกอบการประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการจ้างแรงงานคนสำหรับงานผูกลวด และที่สำคัญต้องผูกแน่น จึงนิยมนำมาใช้ในงานก่อสร้างโครงสร้างฐานราก เสา คาน ถนน และพื้นคอนกรีตเสริมเหล็ก เป็นต้น

ขนาดพกพาง่ายต่อการใช้งาน มาพร้อมกระเป๋าพลาสติกน้ำหนักเบา ช่วยให้จัดเก็บและดูแลรักษาง่าย เหมาะกับการเป็นเครื่องมือประจำตัวช่าง พกไปไหนมาไหนได้อุปกรณ์พร้อมใช้งานในกล่องไม่ต้องไปหาซื้ออะไรมาเพิ่มเติมถึงหน้างานเปิดกล่องแล้วพร้อมทำงานทั้นที

ผู้เขียน :  ศิรดา จิรานันท์สกุล

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น