Smart Watch คืออะไร?

ในปัจจุบัน เทคโนโลยี นั้นเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก อีกทั้งเทคโนโลยีนั้นยังเข้ามาพัฒนาสิ่งเดิม ๆ ภายในโลกของเราให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือ นาฬิกา ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการบอกเวลา ถึงแม้ว่านาฬิกาจะมีการพัฒนาให้เป็นแบบดิจิตอลแล้วก็ตาม แต่ในปัจจุบันมันยังได้รับการพัฒนาให้มีฟังก์ชั่นของการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้นไปอีก

โดยเทคโนโลยีของนาฬิกาในปัจจุบันที่มีฟังก์ชั่นของการใช้งานที่หลากหลาย ที่มันสามารถทำได้มากกว่าการบอกแค่การเวลา ก็คือ “Smart Watch”

Smart Watch (สมาร์ตวอตช์) หรือ นาฬิกาอัจฉริยะ โดยมันเป็นนาฬิกาข้อมือที่มีความสามารถที่ทำได้มากกว่าแค่การบอกเวลา โดยในส่วนของฟังก์ชั่นและความสามารถของมันก็มีอยู่ด้วยกันอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การสนทนาโทรศัพท์ผ่านตัวของนาฬิกา, แสดงแผนที่และสามารถนำทางได้, ควบคุมการเล่นเพลงบนสมาร์ทโฟน , ถ่ายรูป, ดูปฏิทิน, เช็คสภาพอากาศ, เก็บข้อมูลของการเดิน – วิ่ง และการนอนหลับ, คำนวณแคลอรีภายในร่างกาย อีกทั้งยังสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และวัดกิจกรรมการออกกำลังกายต่าง ๆ ได้

โดยทั่วไป Smart Watch จะทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนและบลูทูธ โดยในส่วนของสมาร์ทโฟนนั้นก็สามารถนำมาใช้งานกับ Smart Watch ได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ Android (แอนดรอยด์) และ iOS (ไอโอเอส) ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อที่ Smart Watch รองรับด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ Smart Watch นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย และผู้ที่สนใจในเรื่องของนวัตกรรมใหม่ ๆ เนื่องจากมันเป็นนาฬิกาที่มีฟังก์ชั่นของการใช้งานที่หลากหลาย อีกทั้งยังทำให้การดำเนินชีวิตของเรานั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ผู้เขียน :  ศิรดา จิรานันท์สกุล

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น