ANSI คืออะไร?

ANSI ย่อมาจาก American National Standards Institute หรือ หากแปลเป็นภาษาไทยก็คือ สถาบันมาตรฐานแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา โดยมันเป็นสถาบันอิสระที่ไม่หวังผลกำไร ที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาในชื่อ “คณะกรรมการมาตรฐานวิศวกรรมอเมริกา” หรือ “American Engineering Standards Committee : AESC” เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 1918

โดยในปี ค.ศ. 1928 AESC ได้มีการปรับปรุงชื่อของสถาบัน โดยเปลี่ยนชื่อจาก American Engineering Standards Committee ให้กลายเป็น “American Standards Association : ASA” อีกทั้งในปี ค.ศ. 1946 ก็ได้มีการจัดตั้งองค์กรนานาชาติขึ้นมา โดยมีประเทศ 25 ประเทศเข้าร่วม และสุดท้ายในปี ค.ศ. 1969 ASA ก็ได้เปลี่ยนชื่อสถาบันมาเป็น “American National Standard Institute : ANSI” ที่ใช้กันในปัจจุบัน

อีกทั้ง ANSI ยังเป็นหนึ่งในตัวแทนภายในองค์กรมาตรฐานสากล หรือ ISO : International Organization for Standardization และ IEC : International Electrotechnical Commission โดย ANSI นั้นเป็นสถาบันที่ให้การสนับสนุนและการพัฒนามาตรฐานทางเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงในด้านอุตสาหกรรม องค์กรพัฒนามาตรฐาน สมาคมการค้า ผู้เชี่ยวชาญ สมาคมด้านเทคนิค รัฐบาล กลุ่มแรงงาน และกลุ่มผู้บริโภค ที่ทำหน้าที่ในการพัฒนามาตรฐานต่าง ๆ ของสหรัฐอเมริกาให้มีความเหมาะสม และนำมาตรฐานเหล่านั้นไปรับรองให้กลายเป็นมาตรฐานสากล

จึงทำให้ ANSI นั้นมีภารกิจหลักในการทำงาน ก็คือ การเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลกของธุรกิจสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงคุณภาพชีวิตของประชาชนในสหรัฐอเมริกา ผ่านการปรับปรุงและสร้างมาตรฐานร่วมกับ ISO และ IEC ของระบบและสินค้าให้มีคุณภาพ และมีความปลอดภัยต่อตัวของผู้ใช้สินค้า

ผู้เขียน :  ศิรดา จิรานันท์สกุล

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น