Digital Door Lock คืออะไร?

กลอนประตู เป็นสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญต่อความปลอดภัยของคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านและอาคาร เนื่องจากกลอนประตู เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันไม่ให้แขกที่ไม่ได้รับเชิญอย่าง โจร ขโมย หรือ ผู้บุกรุกอื่น ๆ เข้ามาภายในบ้านของเราได้นั่นเอง

โดยในปัจจุบัน กลอนประตู นั้นก็ได้มีการพัฒนามาอย่างมากมาย ซึ่งก็มีทั้งแบบอนาล็อกและแบบดิจิตอล โดยกลอนประตูที่เรานำมาเสนอในวันนี้ ก็คือ กลอนประตูชนิด Digital Door Lock ซึ่งเป็นกลอนประตูนวัตกรรมใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในการนำมาใช้ตามบ้านและคอนโดสไตล์โมเดิร์นหลาย ๆ แห่งเป็นอย่างมาก

Digital Door Lock (ดิจิตอล ดอร์ ล็อก) เป็นกลอนประตูแบบดิจิตอลตามชื่อของมันเลย โดยมันเป็นกลอนประตูที่มีฟังก์ชั่นในการใช้งานที่หลากหลาย ผ่านการปลดล็อกประตูด้วยเทคโนโลยีของระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การใส่รหัสผ่าน คีย์การ์ด สแกนลายนิ้วมือ Bluetooth (บลูทูธ) และแอปพลิเคชันอื่น ๆ โดยมันเป็นกลอนประตูที่ถูกออกแบบขึ้นมา เพื่อป้องกันการโจรกรรมในรูปแบบต่าง ๆ  อย่างเช่น การงัดแงะ การสุ่มรหัส หรือ การพยายามที่จะปลดล็อกประตูด้วยวิธีการอื่น ๆ นอกจาก Digital Door Lock จะมีหน้าที่ในการล็อกประตูที่แน่นหนาด้วยระบบการป้องกันต่าง ๆ ตามที่ได้กล่าวมาข้างต้นแล้ว Digital Door Lock นั้นยังมีระบบล็อกประตูแบบอัตโนมัติทันทีที่ประตูมีการปิดลงด้วยเช่นกัน 

ผู้เขียน :  ศิรดา จิรานันท์สกุล

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น