สาเหตุที่ทำให้เตารีดไม่ร้อน

เตารีดไฟฟ้า (Electrical Iron) เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่ง ที่ทุกครัวเรือนจะต้องมีติดบ้านกัน โดยเตารีดนั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะช่วยทำให้เสื้อผ้าของเราที่ยับ ๆ จากการนำไปซักนั้น สามารถกลับมาเรียบสวยได้ 

โดยเตารีดไฟฟ้าทั่วไปนั้นจะมีการทำงาน โดยการอาศัยการจ่ายไฟเข้ามายังเตารีดไฟฟ้า เพื่อให้กระแสไฟฟ้าเข้ามายังแผ่นไบเมทอล (Bimetal) ของเทอร์โมสตัท (Thermostat) ที่อยู่หน้าสัมผัสของเตารีด จากนั้นหน้าสัมผัสก็จะส่งกระแสไฟต่อไปยังแผ่นขดลวดที่สร้างความร้อน และแผ่นขดลวดความต้านทานที่อยู่ภายในของเตารีดไฟฟ้า เพื่อให้ขดลวดเหล่านี้สร้างความร้อนขึ้นมา และส่งต่อความร้อนเหล่านั้นมายังหน้าสัมผัสอีกครั้ง เพื่อใช้ในการรีดเสื้อผ้าให้เรียบนั่นเอง

ซึ่งปัญหาหนึ่งที่มักจะเกิดขึ้นกับเตารีดไฟฟ้าเลย นั่นก็คือ ปัญหาเตารีดไม่ร้อน โดยปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น สายไฟชนิดกระแสสลับ (AC)  หรือ แผ่นขดลวดความร้อน ที่อยู่ภายในเตารีดนั้นมีการขาด และอาจเกิดขึ้นได้จากเทอร์โมสตัท หรือ หน้าสัมผัสของเตารีด และจุดต่อต่าง ๆ ภายในเตารีดนั้นได้หลุด หรือ ได้รับความเสียหาย ส่งผลให้กระแสไฟไม่ไหลเข้าไปยังเตารีดไฟฟ้าของเรานั่นเอง

ผู้เขียน :  ศิรดา จิรานันท์สกุล

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น