บทความไฟฟ้า

เว็บไซต์ ” ช่างไฟดอทคอม ” ผู้ให้บริการ งานระบบไฟฟ้ากำลัง กรุงเทพฯ ปริมณฑล บริการงาน ช่างไฟฟ้า ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน กว่า 10 ปี งานติดตั้ง บ้าน/อาคาร/สำนักงาน งานโปรเจ็ค งานประมูล TOR รับทุกจังหวัด

บทความ ความรู้ทางไฟฟ้า งานไฟฟ้า ไฟฟ้าอิเล็คทรอนิค งานช่าง งานช่างไฟฟ้ากำลัง โดย เว็บไซต์ “ช่างไฟดอทคอม” .. ท่านสามารถติดตามอ่านอัพเดทบทความได้ทุกวัน ผ่านทางหน้าเว็บไซต์





บทความมาใหม่ (12รายการ)


  • การใช้งานและการพัฒนาระบบการจัดการพลังงานในอาคารสำนักงาน
    การใช้งานและการพัฒนาระบบการจัดการพลังงานในอาคารสำนักงานเป็นสิ่งสำคัญเพื่อลดการใช้พลังงานและเพิ่มความมีประสิทธิภาพในการดำเนินงาน นี่คือบางวิธีที่สามารถใช้เพื่อพัฒนาระบบการจัดการพลังงานในอาคารสำนักงาน
  • การใช้งานและการพัฒนาระบบไฟฟ้าในการเกษตรอัจฉริยะ
    การใช้งานและพัฒนาระบบไฟฟ้าในการเกษตรอัจฉริยะเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตเพื่อเพิ่มผลผลิตและลดความสูญเสีย นี่คือบางวิธีที่ระบบไฟฟ้าสามารถใช้ในการเกษตรอัจฉริยะ
  • การปรับปรุงและการพัฒนาระบบไฟฟ้าในโรงงานผลิต
    การปรับปรุงและพัฒนาระบบไฟฟ้าในโรงงานผลิตเป็นสิ่งสำคัญที่มีผลต่อประสิทธิภาพการผลิตและความปลอดภัยของโรงงาน นี่เป็นบางขั้นตอนที่สามารถทำเพื่อปรับปรุงและปรับปรุงระบบไฟฟ้า
  • ฮีตเตอร์อินฟราเรด คือ
    ฮีตเตอร์อินฟราเรด (Infrared Heater) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตความร้อนโดยใช้การแผ่รังสีอินฟราเรด (infrared radiation) เพื่อทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นในพื้นที่ที่ต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องสัมผัสกับวัสดุโดยตรง
  • วงจรการกลับทางหมุนมอเตอร์ 1 เฟส
    วงจรการกลับทางหมุนของมอเตอร์หนึ่งเฟส (Single-phase motor reversing circuit) ใช้สำหรับควบคุมการเคลื่อนที่และการกลับทางหมุนของมอเตอร์ 1 เฟส โดยมีสวิทช์สองตัวที่ใช้สลับการเชื่อมต่อของสายไฟเพื่อเปลี่ยนทิศทางการหมุนของมอเตอร์ วงจรที่ใช้งานทั่วไปประกอบด้วยสายไฟสามสาย: สายไฟ Phase (L), สายไฟ Neutral (N), และสายไฟ Ground (GND) และสวิทช์สองตัว
  • การต่อวงจรสวิทซ์ 3 ทาง
    การต่อวงจรสวิทซ์ 3 ทาง (3-way switch circuit) เป็นการใช้สวิทช์สำหรับควบคุมการเปิด-ปิดแสงไฟหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าในตำแหน่งเดียวกันจากจุดควบคุมหลายจุด โดยทั่วไปแล้วมักใช้ในการควบคุมไฟไฟฟ้าในห้องนอน ห้องน้ำ หรือพื้นที่อื่นที่มีการเดินทางผ่านมากมาย หรือต้องการควบคุมไฟจากจุดควบคุมหลายจุด
  • PLC คืออะไร
    PLC ย่อมาจากคำว่า “Programmable Logic Controller” ซึ่งเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการควบคุมและจัดการกระบวนการในระบบอุตสาหกรรม โดยมักจะใช้ในการควบคุมเครื่องจักรและอุปกรณ์ในโรงงานหรือสายงานอุตสาหกรรมต่างๆ
  • Power Inverter คืออะไร
    Power inverter คือ อุปกรณ์ที่ใช้แปลงกระแสไฟฟ้าจากระบบไฟฟ้าที่เป็นกระแสไฟฟ้าสลับ (AC)
  • ปฐมพยาบาลคนโดนไฟดูด
    ปฐมพยาบาลหรือการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเป็นกระบวนการที่ผู้ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการรักษาโรคหรือการแท้งยางโดนการให้ความช่วยเหลือและดูแลทันทีในกรณีฉุกเฉิน การปฐมพยาบาลสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอันตรายและเพิ่มโอกาสให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาในระยะเวลาที่เหมาะสมหรือก่อนได้รับการส่งต่อไปยังหน่วยบริการด้านการแพทย์ที่เหมาะสม
  • ตู้สวิทช์บอร์ด ตู้ MDB คือ ?
    ตู้สวิทช์บอร์ด (Switchboard) และตู้ MDB (Main Distribution Board) เป็นส่วนหนึ่งของระบบไฟฟ้าในอาคารหรือโรงงานที่ใช้สำหรับการกระจายและควบคุมกระแสไฟฟ้าในระบบไฟฟ้าภายในอาคารหรือโรงงานต่างๆ
  • การเลือกตู้ คอนซูเมอร์ยูนิท
    การเลือกตู้คอนซูเมอร์ยูนิทเป็นกระบวนการที่สำคัญในการออกแบบและติดตั้งระบบไฟฟ้า เพื่อให้ระบบไฟฟ้าทำงานอย่างเหมาะสมและปลอดภัย ตู้คอนซูเมอร์ยูนิทมีหลายประเภทและขนาดที่ต่างกัน ดังนั้น การเลือกตู้คอนซูเมอร์ยูนิทควรพิจารณาข้อดีและข้อเสียของแต่ละชนิด รวมถึงความต้องการและการใช้งานของระบบไฟฟ้าเพื่อให้ได้ตู้ที่เหมาะสมที่สุด
  • การพัฒนาและนวัตกรรมในอุปกรณ์ไฟฟ้า: หลอดไฟอัจฉริยะ, การเชื่อมต่อไร้สาย, การปรับสมดุลของพลังงาน
    การพัฒนาและนวัตกรรมในอุปกรณ์ไฟฟ้าเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมไฟฟ้า


รวมบทความทั้งหมด


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น