วิธีการคำนวณกระแสไฟฟ้า เพื่อหาขนาดของระบบโซลาร์เซลล์

ารคำนวณกระแสไฟฟ้า เพื่อหาขนาดของระบบโซลาร์เซลล์

หากกำลังมองหาการซื้อแผงโซลาร์เซลล์เพื่อติดตั้งบนหลังคาบ้าน การจัดหาพลังงานสำหรับบ้านคือสิ่งสำคัญที่ไม่ควรพลาด และสามารถลดค่าใช้จ่ายประจำปีที่มากมายในอนาคตได้ นอกจากนี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และแทบไม่ต้องบำรุงรักษาเลย อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะซื้อ คุณควรมีแนวคิดคร่าว ๆ เกี่ยวกับขนาดแผงและจำนวนพลังงานที่ต้องการก่อน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ปรึกษาผู้ติดตั้งมืออาชีพ และได้รับการรับรองเกี่ยวกับเรื่องนี้เพียงพอแล้วหรือยัง

สิ่งแรกที่ต้องทำ คือดูว่าบ้านของคุณใช้พลังงานเท่าไร ซึ่งทำคำนวณได้จากค่าไฟฟ้าที่ผ่านมา และนำค่าที่ใช้งานมาเฉลี่ย ทำให้เป็นค่าเฉลี่ยรายวัน ถ้าเป็นรายเดือนให้หารด้วย 30 วัน และรายปีให้หารด้วย 365 วัน ดังนั้น คำตอบของคุณจะเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) นี่คือปริมาณพลังงานที่คุณใช้ในเวลาใดก็ตามที่ผ่านมา หลังจากนั้นคูณด้วยเวลาที่ใช้กำลังไฟทั้งหมด ฉะนั้น หากคุณใช้หลอดไฟ 60w ทั้งวัน คุณจะใช้พลังงานประมาณ 1,440 วัตต์ หรือ 1.4kWh เป็นต้น หรือพิจารณาการใช้พลังงานรายเดือน โดยสมมติที่ 500 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดสำหรับครัวเรือนทั่วไป สมมติว่ามี 30 วันในหนึ่งเดือน ค่าเฉลี่ยพลังงานที่ใช้ในแต่ละวัน นำมาหารการใช้รายเดือนด้วย 30 

สมการข้างต้น คือ การใช้พลังงานรายวัน = การใช้พลังงานรายเดือน / วันในเดือน 

= 500 kWh / mo / 30 วัน / mo = 16.7 kWh / จำนวนวัน หรือ ค่าการฉายรังสีเฉลี่ยต่อวันคือ 5.2 kWh/m 2 -day โดยการหารการใช้พลังงานรายวันด้วยชั่วโมงต่อวันของอาทิตย์เต็ม พลังงานที่ระบบ PV ต้องการจะถูกคำนวณ กำลังไฟฟ้า = การใช้พลังงานรายวัน x ชั่วโมงของแสงแดดเต็มที่

= 16.7 kWh / จำนวนวัน x 5.2 ชั่วโมง / จำนวนวัน = 3.21 kW

ฉะนั้นขนาดแผงโซลาร์เซลล์ต่อ kWh ที่คาดหวังจากระบบแผงโซลาร์เซลล์คือ ให้ผลิตได้ระหว่าง 9 – 11 kWh ต่อตารางฟุตในแต่ละปี ซึ่งหมายความว่าคุณมีระบบ 1 kw ที่ครอบคลุม 86 ตารางฟุต คุณจะสามารถใช้ไฟฟ้าได้ประมาณ 850 kWh ต่อปี หรือระบบ 4 kw ที่ใช้พื้นที่ 301 ตารางฟุตจะช่วยให้คุณใช้ไฟฟ้าได้ 3,400 kWh ต่อปี

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ธมนณัฏฐ ดวงมณีวิวัตน์

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น