เครื่องมือวัดการรั่วไหลของไมโครเวฟแบบดิจิตอลชนิดพกพา(Digital Readout Microwave Leakage Detector)

เครื่องมือวัดการรั่วไหลของไมโครเวฟ คืออะไร รู้หรือไม่ว่า อันตรายที่เกิดขึ้นจากการรั่วไหลของเตาไมโครเวฟนั้น ส่งผลอันตรายต่อมนุษย์เช่นไรบ้าง ซึ่งมันคือรังสีไมโครเวฟ ที่มีผลต่อมนุษย์ตั้งแต่เบาไปจนถึงหนัก ทำให้มีการกำเนิดของเครื่องมือวัดการรั่วไหลของไมโครเวฟขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าไมโครเวฟนั้น ถือว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอยู่ภายในครัวเรือนเกือบทุกบ้านเลยก็ว่าได้ และโดยส่วนใหญ่ มักจะมีการใช้งานมากกว่า 3-5 ปี ซึ่งถือว่าเกินอายุขัยของตัวมันเอง ดังนั้น จำเป็นต้องทำการตรวจสอบ และดูแลรักษาเครื่องไมโครเวฟร่วมด้วย

เมื่อไม่มีการตรวจสอบและดูแลรักษา โดยส่วนใหญ่ ผู้ใช้งานมักจะใช้งานโดยไม่สังเกตว่ามีการเกิดความผิดปกติขึ้นกับไมโครเวฟหรือไม่ หากเกิดความผิดปกติ มักจะมีการรั่วไหลของไมโครเวฟ หรือเกิดรังสีไมโครเวฟ จนทำให้เกิดผลกระทบ ดังต่อไปนี้

  • ส่งผลกระทบทำให้เกิดความจำเสื่อมขึ้นกับมนุษย์
  • ส่งผลกระทบทำให้เกิดหน้ามืดหรือวิงเวียนศีรษะขึ้น
  • ส่งผลกระทบทำให้เกิดต้อกระจก หากมีการสัมผัสคลื่นในระยะเวลานาน
  • ส่งผลกระทบต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ จนอาจทำให้เกิดภาวะแท้งบุตรได้
  • ส่งผลกระทบทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้

สำหรับเครื่องมือวัดการรั่วไหลของไมโครเวฟนั้น ในปัจจุบัน ประเทศไทยได้มีกลุ่มของนักวิจัย ได้ทำการวิจัยเพื่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านการใช้งาน ด้วยการพัฒนาเครื่องมือวัดการรั่วไหลของไมโครเวฟที่สามารถพกพาได้ง่าย มีขนาดเล็ก และน้ำหนักเบา สามารถนำไปใช้ในครัวเรือน เพื่อตรวจสอบรังสีไมโครเวฟด้วยตนเอง ประสิทธิภาพเทียบเท่ากับของต่างประเทศ เพื่อช่วยป้องกันปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นกับมนุษย์ได้ และเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานเครื่องไมโครเวฟมากยิ่งขึ้น

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น