เครื่องดักยุงคืออะไร

ความหมาย

คือ เครื่องช่วยกำจัดยุง โดยมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อให้ยุงเข้าใกล้บริเวณเครื่องดักยุงเมื่อยุงเข้ามาใกล้เครื่องดักยุงจะดูดยุงเข้ามาภายในด้วยพลังจากพัดลม และทำให้ปล่อยกระแสไฟฟ้าเพื่อกำจัดยุง ผ่านลวดที่ติดตั้งอยู่ภายใน

ประเภท

  1. ประเภทพัดลมภายในประกอบด้วยหลอดไฟUVมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งมีความใกล้เคียงกับลมหายใจของคน เพื่อให้ยุงเข้าใกล้บริเวณตาข่ายหรือกล่องดักยุงและดูดยุงเข้ามาภายในเครื่องดักยุงด้วยพลังจากพัดลม เพื่อกำจัดยุงภายใน 2-3 ชั่วโมง
  2. ประเภทไฟฟ้าภายในประกอบด้วยหลอดไฟUVมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และไอความร้อนซึ่งมีอุณหภูมิใกล้เคียงกับอุณหภูมิของคนเพื่อให้ยุงเข้าใกล้หลังจากนั้นทำการปล่อยกระแสไฟฟ้าในการกำจัดยุงทันทีประเภทนี้ควรใช้งานอย่างระมัดระวังในการใช้งานหากบ้านพักอาศัยมีเด็กเล็ก
  3. ประเภทไฟฟ้าช็อตภายในประกอบด้วยหลอดไฟUVมีการปล่อยกระแสไฟฟ้าขนาด 110-2,000 โวลต์ ในการกำจัดยุง เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ไม่ใช่พื้นที่ซึ่งต้องการความเงียบหรือพื้นที่พักผ่อนเนื่องด้วยขณะใช้งานจะเกิดเสียงช็อตของเครื่องดักยุง
  4. ประเภทโพรเพนมีหลักการทำงานคือการเผาไหม้โพรเพนและมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อให้ยุงเข้าใกล้บริเวณตาข่ายหรือกล่องดักยุงและดูดยุงเข้ามาภายในเครื่องดักยุงด้วยระบบสุญญากาศประเภทนี้เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่นอกบ้านหรือกลางแจ้ง

วิธีการเลือกใช้งาน

  1. คำนึงถึงพื้นที่ในการใช้งานเช่นใช้งานภายในบ้านสามารถเลือกใช้งานประเภทพัดลมหรือประเภทไฟฟ้าใช้งานภายในบ้านที่มีเด็กเล็กสามารถเลือกใช้งานประเภทพัดลมเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน ใช้งานนอกบ้านสามารถเลือกใช้ประเภทโพรเพน
  2. ควรเลือกใช้ขนาดของเครื่องดักยุงให้เหมาะสมกับพื้นที่และปริมาณของยุงที่ต้องการกำจัด หากพื้นที่กว้างควรเลือกใช้งานเครื่องดักยุงขนาดใหญ่
  3. คำนึงถึงราคาและคุณภาพในการใช้งานเครื่องดักยุง

ข้อดี

  1. ปลอดภัยต่อการใช้งาน เพราะไม่มีสารเคมีซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน
  2. ใช้งานง่าย สะดวกและกำจัดยุงได้ในปริมาณเยอะ
  3. สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน

ตัวอย่าง

  1. Yageเครื่องดักยุงประเภทพัดลมตัวเครื่องผลิตด้วยพลาสติกที่มีความแข็งแรงขนาด14*21.5*14เซนติเมตรมีการปล่อยพลังงานลมและรังสีอัลตราไวโอเลตโดยรอบตัวเครื่อง มีความมั่นใจและปลอดภัยต่อการใช้งานไม่ก่อให้เกิดสารตกค้างไม่มีเสียงดังรบกวนเหมาะสำหรับการใช้งานภายในบ้าน สามารถแขวน ตั้งโต๊ะ หรือตั้งพื้น ราคาประมาณ 329 บาท
  2. Mitsumaru เครื่องดักยุงประเภทไฟฟ้าขนาด30*30*60 เซนติเมตร มีความมั่นใจและปลอดภัยต่อการใช้งานไม่มีกลิ่นหรือควันจากการกำจัดยุง สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดคืนสะดวกต่อการใช้งานหรือเคลื่อนย้าย ราคาประมาณ 690 บาท

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน เกตน์สิรี รัตนแก้วมณี

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น