Smart Lighting หลอดไฟ LED สมัยใหม่ทำอะไรได้บ้าง

หลอดไฟ LED สมัยใหม่ทำอะไรได้บ้าง หลอดไฟชนิดนี้ มีขื่อเรียกว่า Smart Lighting มันเป็นหลอดไฟอัจฉริยะ ที่จะเข้ามามีบทบาทภายในชีวิตยุค 5G มากยิ่งขึ้น สามารถใช้งานได้ดี และตอบโจทย์ทุกความต้องการ เนื่องจากว่ามีการออกแบบให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้ว สั่งการง่ายๆ ด้วยมือถือ หรือ smartphone ไม่เพียงแต่ใช้งานได้สะดวก แต่ยังถูกเพิ่มฟังก์ชันอื่นๆ ที่สามารถลดพลังงานลงได้อีกด้วย
นอกจากนี้ ขั้นตอนนี้การในผลิต หลอดไฟอัจฉริยะหรือ Smart Lighting ยังได้คำนึงถึงประสิทธิภาพที่เกิดจากการใช้พลังงาน และให้สามารถเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน ทั้งสามารถกำหนดเวลาในการใช้งานได้ตามสะดวก ตั้งค่าได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ หลอดไฟ Smart Lighting ยังมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมบรรยากาศ และเพิ่มความสวยงามให้แก่ครัวเรือนของท่านได้อีกด้วย

ฟังก์ชันเสริมอื่นๆ ที่พบได้ใน หลอดไฟ LED ระบบ Smart Lighting

  1. หลอดไฟอัจฉริยะเปลี่ยนสีได้ (Philips Hue)

หลอดไฟชนิดนี้สามารถเปลี่ยนสีได้ถึง 16 ล้านสี  สามารถสั่งการบนแอปพลิเคชันได้อย่างง่ายดายทั้งระบบ Android และ IOS ใช้ หลอดไฟหลอดไฟ LED ชนิดขั้ว E27 เป็นหลอดไฟ ที่ใช้ในการตกแต่งห้องได้

  1. หลอดไฟเปลี่ยนบรรยากาศ (Lamptan LED Colour Switch )

หลอดไฟที่ผู้ใช้งาน สามารถเลือกแสงของหลอดได้มากถึง 3 ชนิด ตามบรรยากาศที่ต้องการ ได้แก่ แสง Daylight, Warm White และ Cool White 

  1. หลอดไฟฉุกเฉิน (Lamptan LED Smart Emergency )

ข้อดีของหลอดไฟฉุกเฉินคือ เมื่อเกิดไฟตก หรือไฟดับ หลอดไฟชนิดนี้ จะติดขึ้นเองอัตโนมัติ ใช้เพื่อเป็นไฟฉุกเฉิน ในกรณีที่บ้านคุณต้องเกิดความมืดโดยกะทันหัน นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานเป็นไฟฉายได้ด้วย 

  1. โคมไฟมีลำโพงในตัว (Lamptan LED Smart Speaker Ceiling Lamp Galaxy)

สามารถจะใช้งานผ่านแอปพลิเคชันได้ เป็นการปรับให้กะพริบ ปรับสี เพื่อให้เหมาะกับบรรยากาศตามเสียงเพลงที่ต้องการได้

  1. หลอดไฟที่ใช้ในการตรวจจับควัน (Lamptan LED Smokgaz)

เป็นเสมือนสัญญาณเตือนเมื่อมีควัน ที่อาจจะทำให้เกินอัคคีภัยขึ้นได้ สามารถจะนำไปติดตั้งภายในห้องครัว และห้องพระได้ ซึ่งเมื่อมีควันหลอดไฟจะมีเสียงเตือน และกะพริบ

  1. หลอดไฟที่สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ (IKEA TRADFRI)

สามารถจะสั่งงานผ่านแอปพลิเคชันได้ และยังสั่งงานด้วยเสียงได้ เพื่อปรับแสงสว่าง และโทนสีได้ตามที่ต้องการ

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น