ประเภทเสื้อกั๊กสะท้อนแสง

เสื้อกั๊กสะท้อนแสง หรือ Safety Vest เป็นชุดที่เพิ่มความปลอดภัยขณะปฏิบัติหน้าที่จะเห็นได้จากผู้รักษาความปลอดภัยด้านต่างๆ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่สนามบิน เจ้าหน้าที่โรงงาน พนักงานดับเพลิง สวมใส่ชุดที่มีแถบสะท้อนแสงเพื่อช่วยให้มองเห็นได้ในระยะไกล  ซึ่งต้องใช้วัสดุที่สะท้อนแสงสว่างสูง มีหลากหลายสีสัน หลากหลายรูปแบบให้เหมาะสมกับการใช้งาน  วันนี้จึงชวนทุกคนไปรู้จักกับประเภทของเสื้อกั๊กสะท้อนแสง

เสื้อกั๊กแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ดังนี้

1.แบบมีไฟกะพริบ  จะติดแถบสะท้อนแสงที่บ่าและรอบตัวโดยใต้แถบสะท้อนแสงจะติดตั้งหลอดไฟ LED เรืองแสง โดยมีโหมดไฟกะพริบเร็ว ช้า และต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งเสื้อแบบนี้เหมาะกับงานในเวลากลางคืน เช่น การจราจร นักวิ่ง เป็นต้น

2.แบบหลายกระเป๋า จะมีลักษณะเป็นเสื้อคลุมเพื่อความปลอดภัย เสื้อจะติดเทปสะท้อนแสงด้านหน้าและหลัง ด้านละ 2 แถบ และติดที่บ่าไหล่ ซึ่งจะเหมาะกับการทำงานในพื้นที่อันตราย เช่น งานก่อสร้าง เจ้าหน้าที่สนามบิน งานโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น

3.แบบทรงตัว V   เหมาะสำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสถานที่ก่อสร้าง งานจราจร เจ้าหน้าที่ในโรงงานอุตสาหกรรม งานภาคสนามบิน หรือคนงานในส่วนรางรถไฟ เป็นต้น

4.แบบแถบเส้นคู่  มีลักษณะเป็นเสื้อเอี๊ยมมีแถบสะท้อนพาดบ่าทั้งสองเส้นและด้านหลังไขว้กัน เหมาะสำหรับงานทั้งกลางวันและกลางคืน เหมาะสำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พนักงานปฏิบัติงานในจุดเสี่ยงภัย เป็นต้น

ทั้งนี้เสื้อกั๊กมักจะเป็นสีสันสะท้อนแสง เช่น สีเหลือง สีส้ม สีเขียว สีน้ำเงิน เพื่อเพิ่มความชัดเจนให้สามารถมองเห็นได้ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อความปลอดภัยให้กับผู้สวมใส่และผู้พบเห็น เช่น ในเวลากลางคืนขณะที่เราขับรถแต่มองเห็นคนสวมเสื้อกั๊กสะท้อนแสงโบกบอกทางมีหลุมมีบ่อให้เราเลี่ยงเส้นทางนั้นๆ

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ชญาภรณ์  ภูงามเงิน

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น