ไฟฟ้าดับตอนฝนตกเกิดจากอะไร

ไฟฟ้าดับตอนฝนตกเกิดจากอะไร 

เคยสงสัยกันหรือไม่ว่า ทำไมในช่วงฝนตก จะต้องเกิดไฟฟ้าขัดข้องขึ้น ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ ย่อมส่งผลกวนใจสำหรับผู้ที่ต้องใช้ไฟฟ้าในชีวิตประจำวันอย่างมาก และเมื่อเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นแล้ว จะต้องทำอย่างไรและต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เราก็ได้เตรียมข้อมูลเพื่อเป็นความรู้ให้กับทุกคนได้พร้อมรับมือในช่วงหน้าฝน

ฝนตกไฟดับ มักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงหน้าฝน เนื่องจากว่าเกิดความชื้นขึ้นกับระบบไฟฟ้า จนก่อให้เกิดไฟฟ้าขัดข้อง หรือไฟฟ้าลัดวงจรได้ นอกจากนี้ ยังสามารถเกิดขึ้นได้กับระบบไฟฟ้าหรือสายไฟที่มีระยะการใช้งานมาเป็นเวลานาน ย่อมมีการเสื่อมสภาพตามกาลเวลาได้ และเมื่อถูกกระตุ้นจากความชื้น ก็สามารถทำให้ไฟดับได้เช่นเดียวกัน ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อเกิดฝนฟ้าคะนองขึ้น อาจทำให้เกิดภัยธรรมชาติที่รบกวนระบบไฟฟ้าได้ เช่น การเกิดลมพายุแรงสูง ที่ทำให้ต้นไม้สูง หรือ กิ่งไม้ ล้มทับและไปโดนสายไฟขาด ทุกอย่างย่อมมีผลทำให้ไฟฟ้าดับได้เช่นเดียวกัน

และเมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝน ผู้อาศัยอยู่ภายในครัวเรือน จำเป็นจะต้องพร้อมรับมือกับเหตุการณ์เหล่านี้อยู่เสมอ ไม่เพียงแต่ในช่วงนี้เท่านั้น แต่ทุกช่วงเวลาย่อมเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับได้เช่นเดียวกัน ดังนั้น สิ่งที่ผู้อาศัยจะต้องเตรียมตัวและพร้อมรับมืออยู่เสมอ นั่นก็คือการติดต่อเข้าไปที่สำนักงานของการไฟฟ้า ที่ดูแลส่วนงานทางด้านไฟฟ้าในเขตพื้นที่ที่ผู้อาศัยอยู่นั่นเอง เช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 1129 หรือ การไฟฟ้านครหลวง สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 1130 อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดไฟฟ้าขัดข้องขึ้นแล้ว ควรปิดสวิตช์ คัตเอาท์และดึงปลั๊กเครื่องไฟฟ้าภายในบ้านออกทั้งหมด เพื่อความปลอดภัย

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น