ทำไมถึงต้องใช้ท่อร้อยสายไฟ?

ทำไมถึงต้องใช้ท่อร้อยสายไฟ?

ท่อร้อยสายไฟ เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยป้องกันอุปกรณ์ไฟฟ้าได้ดีอย่างมาก และถือว่ามีความสำคัญอย่างมากที่สุดในปัจจุบัน เพราะมันทำหน้าที่ในการปกป้องสายไฟภายในบ้าน ให้ปลอดภัยจากสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ และสัตว์ต่าง ๆ ที่เข้ามากัดแทะ ไม่เพียงแต่สามารถสร้างความปลอดภัยให้กับสายไฟเท่านั้น แต่ยังมีความสำคัญทางด้านอื่น ๆ ที่เอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าได้เป็นจำนวนมาก โดยจะถูกแบ่งแยกรายละเอียดไว้ ดังต่อไปนี้

  1. สามารถปกป้องสายไฟจากความเสียหายต่าง ๆ 

เป็นข้อดีพื้นฐานที่หลาย ๆ คนรู้กันดีอยู่แล้วว่า ท่อเดินสายไฟ ทำหน้าที่ในการห่อหุ้มสายไฟอีกชั้นหนึ่ง เพื่อป้องกันความเสียหายจากการถูกกัดแทะ และเสียดสีหรือสัมผัสกับสิ่งต่าง ๆ ที่อาจทำให้สายไฟชำรุดได้

  1. สามารถป้องกันการสัมผัส เมื่อเกิดไฟรั่ว

ข้อดีสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เมื่อเกิดสายไฟชำรุดหรือไฟรั่ว ท่อสายไฟก็สามารถปกป้องการถูกสัมผัสหรือจับจากบุคคลภายในบ้านได้ด้วยเช่นเดียวกัน หากไม่มีท่อสายไฟห่อหุ้มไว้ และเกิดการสัมผัสเข้าตัวบุคคล อาจก่อให้เกิดไฟช็อตขึ้นได้

  1. ความเป็นระเบียบเรียบร้อย

การเดินสายไฟตามสถานที่ต่าง ๆ อาจทำให้มีการห้อยระโยงระยางดูไม่เรียบร้อยเกิดขึ้นได้ แต่ท่อร้อยสายไฟ จะช่วยทำให้การเดินสายไฟตามสถานที่ต่าง ๆ ดูเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น ป้องกันการถูกเดินเหยียบได้อีกด้วย

  1. ความสะดวกในการเดินสายไฟ

การเดินสายไฟตามจุดต่าง ๆ อาจทำให้เกิดความยากในการจัดระเบียบ แต่หากใช้ท่อร้อยสายไฟ จะทำให้การซ่อมหรือเปลี่ยนสายไฟใหม่ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น สามารถเดินสายไฟใหม่ ตามท่อที่เคยติดตั้งไว้ได้ทันที โดยไม่ต้องหาจุดติดตั้งใหม่ ทั้งนี้ หากต้องการเปลี่ยนหรือแก้ไข ก็สามารถทำได้ง่าย 

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น