ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการใช้เตารีด

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการใช้เตารีด

วิธีใช้เตารีดอย่างถูกต้อง และความเชื่อผิด ๆ ที่ที่ผู้ใช้เตารีดไฟฟ้าจะต้องรู้ เพื่อป้องกันการเกิดความเสียหายขึ้นกับเตารีดที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น เตารีดไอน้ำ ที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนมักจะพบปัญหาจากการใช้งานบ่อย ๆ ดังนั้น มาดูกันว่าวิธีผิด ๆ ที่หลาย ๆ คนมักจะนำมาใช้กับเตารีดที่ใช้ภายในบ้านนั้นมีอะไรบ้าง เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้งาน และป้องกันความเสียหายหรือการเสื่อมสภาพการใช้งานได้เร็วขึ้น เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น

  1. การปรับความร้อนให้สูงสุดที่สุด

หลายคนมักจะเข้าใจผิด ๆ ว่าการเปิดอุณหภูมิเตารีดสูงสุดนั้น จะทำให้เตารีดร้อนไว มันสามารถทำให้เตารีดร้อนได้ไวจริง แต่ก็เปลืองไฟมากยิ่งขึ้นอีกด้วย อีกทั้งอาจสร้างความเสียหายให้กับผ้าที่คุณกำลังจะรีดได้ เพราะฉะนั้น ควรปรับความร้อนให้เหมาะสมแต่แรกจะดีที่สุด

  1. การเติมน้ำในเตารีดไอน้ำ

ผู้ที่ใช้งานเตารีดไอน้ำ จะมีพฤติกรรมอย่างหนึ่งที่เป็นความเชื่อผิด ๆ นั่นก็คือการเติมน้ำใส่เตารีดไอน้ำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่สิ่งที่ดีที่จะทำแบบนั้น เนื่องจากเป็นการสร้างความเสียหายและทำลายกลไกการทำงานของเตารีด เรามักจะพบได้บ่อยว่าผู้ใช้งานเตารีดไอน้ำนั้น มักจะมีปัญหาพังค่อนข้างไว ดังนั้น เมื่อเลิกใช้งานแล้ว ควรจะระบายน้ำออกจากเตารีดให้หมด

  1. รีดทันที เมื่อฉีดน้ำลงบนผ้า

เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่หลาย ๆ คนทำ นั่นก็คือ เมื่อฉีดน้ำยารีดผ้าลงบนผ้าแล้ว จะทำการนำเตารีดลงไปทาบทันที ซึ่งวิธีนี้ถือว่าผิด ควรรอให้น้ำยาซึมลงบนผ้าเสียก่อน เนื่องจากว่าน้ำยาที่ยังไม่ซึม จะก่อให้เกิดคราบไหม้ลงบนแผ่นความร้อนของเตารีดนั่นเอง ดังนั้น ก่อนทำการรีดผ้าจะต้องมีการฉีดพรมน้ำที่ผ้าให้ทั่ว แล้วควรจะม้วนผ้าให้เป็นก้อนทุกชิ้น ก่อนทำการลงมือรีดผ้า

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น