วิธีการจัดแสงบนโต๊ะทำงาน

วิธีการจัดแสงบนโต๊ะทำงาน

จัดแสงไฟโต๊ะทํางาน ยังไงดี ให้ตอบโจทย์สำหรับคนทำงาน คนที่กำลังมองหาวิธีในการจัดแสงไฟ ให้กับลักษณะของการทำงาน รู้หรือไม่ว่ามีผลดีอย่างไร หากเรามีการจัดแสงที่ถูกต้อง นอกจากจะให้ความดูดีเป็นระเบียบกับโต๊ะทำงานแล้ว ยังช่วยทำให้การทำงานของเจ้าของโต๊ะมีความสบายตามากขึ้นอีกด้วย ดังนั้น เราจึงได้มีวิธีดี ๆ เพื่อมาแนะนำสำหรับคนที่มักจะทำงานอยู่หน้าจอคอม หรือ โต๊ะทำงานที่มีแสงน้อยจนเกินไป การเพิ่มแสงไฟเข้าไป ก็จะช่วยถนอมสายตาของผู้ทำงานมากยิ่งขึ้น

การจัดไฟโต๊ะทํางานให้ตอบโจทย์ จะต้องคำนึงถึงปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่เกี่ยวข้องกับแสงไฟ โดยแนะนำให้คำนึงถึงปัจจัย ดังต่อไปนี้

  1. แสงธรรมชาติ หากผู้ทำงาน สามารถเปิดรับแสงจากธรรมชาติภายนอกเข้ามาได้ แนะนำให้ลองทำเป็นสิ่งแรก เนื่องจากว่าเป็นแสงที่ทำให้สบายตามากที่สุด
  1. หลอดไฟ หลอดไฟที่ดีที่สามารถทดแทนแสงจากธรรมชาติได้มากที่สุด นั่นก็คือ หลอดไฟฮาโลเจน และหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ เนื่องจากว่าหลอดไฟทั้งสองชนิด ถือว่าเป็นหลอดไฟที่มีแสงคล้ายคลึงกับแสงจากธรรมชาติมากที่สุด
  1. สีของหลอดไฟ สีหลอดไฟที่จะทำให้ผู้ทำงานรู้สึกสบายตาอย่างมากที่สุด คือ Cool White
  1. โคมไฟโต๊ะทำงาน สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้ทำงาน มักจะใช้เวลาในการทำงานในช่วงเวลากลางคืน ก็คือ โคมไฟ เหมาะที่จะเป็นอุปกรณ์ในการให้แสงสว่างอย่างมากที่สุด ทำให้มองเห็นชัดยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเพ่งสายตา

จากปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่เราแนะนำไปนั้น ย่อมส่งผลต่อการทำงานบนโต๊ะทำงานทั้งสิ้น นอกจากจะให้ความสบายตาแล้ว ยังส่งผลต่อความผ่อนคลายของสมองอีกด้วย

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น