Beacon คืออะไร?

Beacon คืออะไร?

Beacon คืออะไร มาทำความเข้าใจกันก่อน คำว่า iBeacon และ Beacon มักจะใช้แทนกันได้ iBeacon เป็นชื่อสำหรับมาตรฐานเทคโนโลยีของ Apple ช่วยทำให้แอปมือถือ รวมถึง Apple Wallet  Beacon คือ เป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคต ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในต่างประเทศ  Beacon จะมีลักษณะคล้ายกับก้อนหินที่มีขนาดพอดี  Beacon ถูกนำไปใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน และการทำงานของ Beacon ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากนัก การทำงานของ Beacon เป็นการส่งคลื่นสัญญาณที่ใช้พลังงานต่ำ ไปยังอุปกรณ์ของผู้รับโดยอัตโนมัติ พื้นฐานเทคโนโลยี Beacon สามารถช่วยให้แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ และส่งเนื้อหาที่มีบริบทมากเกินไป ไปยังผู้ใช้ตามสถานที่เทคโนโลยีสื่อสารพื้นฐาน คือ Bluetooth Low Energy

สัญญาณ Beacon คือ เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กที่ประกอบด้วยข้อมูลจำนวนเล็กน้อย จะส่งสัญญาณวิทยุไปยังสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตใกล้เคียงระหว่างการเคลื่อนไหวแต่ละครั้ง ส่งและความแรงของสัญญาณจะถูกกำหนดให้คลอบคลุมที่ต้องการ แอปมือถือใช้สอดแนมสัญญาณที่ออกอากาศ โดยจะทริกเกอร์การดำเนินการทางโทรศัพท์ทุกครั้ง Beacon สามารถเปิดเผยข้อมูลกับโทรศัพท์เท่านั้น ไม่สามารถอ่านได้ ข้อมูลส่วนใหญ่ที่ส่งผ่าน Beacon ปัจจุบันไม่เปลี่ยนความถี่ เนื่องจากฮาร์ด Code เมื่อ
มีการตั้งค่ากำหนดค่า จะอาศัยอุปกรณ์ที่ฟังเพื่อทำสิ่งที่ให้ความฉลาดด้วยข้อมูล ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่มีแนวโน้มจะเปลี่ยนแปลงในอนาคตอันใกล้นี้ แม้ว่า Beacon จะมีระยะไกลถึง 70 เมตร โดยไม่มีสิ่งกีดขวาง ผนังที่ทำด้วยอิฐและโลหะสามารถปิดบังได้อย่างมาก ผนังแกนบางมีผลเล็กน้อย Beacon ทำงานกับช่วงระยะทาง 3 ช่วง ได้แก่ ระยะทางไกล ระยะใกล้ และระยะทางช่วงทันที ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำงานเมื่ออุปกรณ์เกือบจะสัมผัสกับสัญญาณ Touch เช่น สัมผัสจุดขายในร้านค้าปลีก สัญญาณใด ๆ ที่ส่งโดย Beacon จะมีหมายเลขประจำตัวเฉพาะที่ช่วยให้ศูนย์ข้อมูลได้ เพื่อให้เข้าใจเนื้อหาของอุปกรณ์ แอปพลิเคชันเหล่านี้เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนา เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจที่แตกต่างกันไป

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน วรัญชนก วัฒนะวงค์

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น