ท่อร้อยสายไฟ HDPE คืออะไร?

ท่อร้อยสายไฟ HDPE คืออะไร?

ท่อร้อยสายไฟ HDPE นั้นมีคุณสมบัติเด่น ๆ เลยก็คือ มีประสิทธิภาพสูง มีแรงกดทับ มีรัศมีของการโค้งงอ และความสามารถในการดึงที่เหนือกว่าท่อร้อยสายไฟทั่วไป โดยท่อร้อยสายไฟชนิด HDPE หรือท่อชนิดโพลีเอทิลีนที่มีความหนาแน่นสูง เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับสายเคเบิลแบบฝัง ให้ความปลอดภัยที่เหนือกว่า และป้องกันการก่อสร้างสาธารณูปโภคบนท้องถนน การขุดแบบสุ่ม และความเสียหายของหนู 

ท่อร้อยสายไฟ HDPE มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ช่วยให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมปกป้องการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานได้ ในการให้บริการใยแก้วนำแสง ท่อร้อยสายไฟฟ้าที่ทนทานต่อความชื้นและกลไกช่วยลดต้นทุนในการเปลี่ยนจากความเสียหายจากอุบัติเหตุ นอกจากนี้ ยังใช้เพื่อช่วยป้องกันการติดตั้งสายเคเบิลโทรคมนาคมโคแอกเซียลแบนด์วิดธ์สูง และยืดอายุการใช้งาน ในอุตสาหกรรมไฟฟ้าท่อร้อยสาย HDPE ช่วยรักษาระดับการบริการปฏิบัติการให้อยู่ในระดับสูง แม้ว่าระบบสายไฟแบบฝังโดยตรงจำนวนมากได้รับการออกแบบมาเพื่ออายุการใช้งาน 30 หรือ 40 ปี แต่ก็อ่อนไหวต่อสภาพแวดล้อมภายนอก เช่น การกระแทกของหิน และมักต้องได้รับการซ่อมแซม ท่อร้อยสายไฟ HDPE ที่ไม่นำไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมมากกว่าการฝังโดยตรงในสายเคเบิลทั้งสายหลัก สถานีย่อยเป็นหม้อแปลงไฟฟ้า และสายรองหม้อแปลงไปยังผู้ใช้ปลายทาง

ท่อร้อยสายไฟ HDPE เหมาะสำหรับวิธีการติดตั้งท่อและสายเคเบิลทั้งหมด รวมถึงการร่องลึก ไถโดยตรง และการติดตั้งในทางเดินหลักที่มีอยู่ การดึงท่อร้อย การบุรองลื่น และการแตกท่อ มีจำหน่ายในวงล้อที่มีความยาวหลายพันฟุต โดยไม่จำเป็นต้องมีการโค้งงอจากกระบวนการผลิต และสามารถนำทางไปรอบ ๆ สิ่งกีดขวางที่ไม่คาดคิดในพื้นดิน หรือภายในท่อที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดาย ข้อต่อสองสามข้อที่จำเป็นสามารถทำได้อย่างน่าเชื่อถือผ่านตัวเลือกมากมาย เนื่องจากค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำของ HDPE สายเคเบิลจึงสามารถดึงหรือเป่าเข้าไปในท่อ HDPE ได้ในระยะทางไกลและในอัตราที่รวดเร็ว ผลิตภัณฑ์ท่อร้อยสาย HDPE พิเศษ เช่น สายเคเบิลในท่อ (CIC) ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า ยังช่วยประหยัดเวลาและแรงงานด้วยการลดความซับซ้อนในการติดตั้งภาคสนาม

ท่อร้อยสายไฟ HDPE นั้นมีประสิทธิภาพสูงต่อการใช้งานในระยะยาว ช่วยปกป้องสายเคเบิลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าท่อร้อยสายอื่น ๆ ในช่วงเวลาที่ยาวนาน ท่อร้อยสายไฟ HDPE มีคุณสมบัติดังนี้

  1. โค้งงอและยืดหยุ่นได้โดยไม่แตกหัก แม้จะยกขึ้นหรือเคลื่อนตัวบนพื้นดิน ในช่วงอุณหภูมิที่กว้าง
  1. มีความแข็งแรง ทนทานต่อสภาพแวดล้อมหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังปลอดภัยจากการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เชื้อรา และแมลงต่าง ๆ ได้
  1. ทนต่อสารเคมีทั่วไป
  1. ไม่นำไฟฟ้า ดังนั้น จึงไม่ไวต่อการกัดกร่อนของกัลวานิก และจะไม่ก่อให้เกิดการรบกวนทางไฟฟ้า
  1. เหนียว และทนต่อการเสื่อมสภาพหรือความเปราะบางของอุณหภูมิเย็น
  1. สามารถทนต่อแรงกระแทกที่อุณหภูมิต่ำได้ดีกว่าวัสดุท่อร้อยสายอื่น ๆ
  1. ป้องกันความชื้น และกันน้ำ

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ธมนณัฏฐ ดวงมณีวิวัตน์

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น