Cable Tie มีกี่ขนาด?

Cable Tie มีกี่ขนาด?

Cable Tie (เคเบิ้ลไทร์) อุปกรณ์สายรัดสารพัดประโยชน์ที่เชื่อว่าหลาย ๆ ครอบครัวจะต้องมีติดบ้านไว้สำหรับใช้งานอเนกประสงค์อย่างแน่นอน เพราะมันสามารถนำไปประยุกต์การใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การรัดสายไฟ รัดท่อ หรือจะเป็นการจัดเก็บสายไฟให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพิ่มความเป็นระเบียบและปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ สายรัด Cable Tie ยังมีหลากหลายวัสดุตามประเภทของการใช้งาน ซึ่งแต่ละชนิดนั้น ก็จะมีความทนทานที่แตกต่างกัน ทั้งทนแรงดึง ความชื้น ความร้อน และสารเคมี 

เคเบิ้ลไทร์มีกี่ขนาด ในปัจจุบันสายเคเบิ้ลไทร์มีด้วยกันหลายขนาดขึ้นอยู่กับลักษณะของการใช้งาน ซึ่งมีตั้งแต่ขนาด 3 นิ้ว ไปจนถึง 48 นิ้วเลยทีเดียว โดยวิธีใช้นั้นก็ถือว่าง่ายอย่างมาก เหมาะกับงานทุกประเภท เพียงผู้ใช้งานนำปลายของเคเบิ้ลไทร์สอดเข้าไปที่บริเวณหัวล็อคของมัน จากนั้นดึงสายให้แน่น เพียงเท่านี้ สิ่งของต่าง ๆ ที่ถูกสายเคเบิ้ลไทร์รัด ก็จะดูเป็นระเบียบและมีความคงทนมากยิ่งขึ้น หากนำไปรัดท่อต่าง ๆ ไม่ให้มีการขยับเขยื้อน

การเลือกซื้อสายเคเบิ้ลไทร์ นอกจากจะต้องเลือกดูแล้วว่าสาย Cable Tie มีกี่ขนาด ผู้ใช้งานยังจะต้องเลือกวัสดุให้เหมาะสมกับงานอีกด้วย โดยในปัจจุบันสายเคเบิ้ลไทร์มีอยู่ด้วยกัน 4 ชนิด ได้แก่ 

  1. เคเบิ้ลไทร์สแตนเลส
  1. เคเบิ้ลไทร์หัวลูกศร
  1. เคเบิ้ลไทร์ทนต่อรังสียูวี
  1. เคเบิ้ลไทร์ที่มีป้ายบอกข้อมูล

ทั้งนี้ การเลือกชนิดของสายเคเบิ้ลไทร์นั้น ขึ้นอยู่กับลักษณะงานที่ผู้ใช้งานจะนำไปใช้ หากเป็นเพียงการจัดระเบียบความเรียบร้อยของสาย สามารถใช้เพียงเคเบิ้ลไทร์วัสดุพลาสติก ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว เมื่อมีการรัดสายเคเบิ้ลไทร์แล้ว อย่าลืมที่จะตัดส่วนเกินของสายออกเพื่อความเรียบร้อยด้วย

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi
ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น