จะใช้แอร์ยังไง ไม่ให้ค่าไฟขึ้น?

จะใช้แอร์ยังไง ไม่ให้ค่าไฟขึ้น?

เมื่อเริ่มเข้าสู่หน้าร้อน การเปิดใช้แอร์ภายในบ้านนั้นจะเริ่มทำงานหนักมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะด้วยอากาศที่ร้อน ทำให้ความเย็นจากแอร์จะช่วยบรรเทาความร้อนเหล่านี้ได้ และปัญหากังวลใจที่ตามมา นั่นก็คือ ค่าไฟที่เพิ่มมากขึ้น และจะทำอย่างไรให้สามารถประหยัดค่าไฟได้มากยิ่งขึ้น มาดูวิธีเปิดแอร์ให้ประหยัดไฟที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้น

ให้ทุกคนลองใช้วิธีใช้แอร์แบบประหยัดไฟเหล่านี้ ที่จะช่วยประหยัดค่าไฟมากยิ่งขึ้น ได้แก่

  1. ใช้พัดลมช่วยในระหว่างเปิดแอร์นั้น หากใช้พัดลมช่วยจะทำให้อุณหภูมิความร้อนภายในห้องลดลงเรื่อย ๆ ช่วยลดการทำงานหนักของแอร์ได้เป็นอย่างดี
  1. ล้างแอร์ทุก 6 เดือน แอร์เมื่อมีการใช้ไปนาน ๆ จะมีการสะสมของสิ่งสกปรก ฝุ่นต่าง ๆ เข้าไปอุดตัน ซึ่งส่งผลทำให้แอร์ทำงานหนักมากยิ่งขึ้น การล้างแอร์จะช่วยลดการทำงานหนักได้อย่างดี
  1. อุณหภูมิที่เหมาะสมคือ 25 ขึ้นไป หากมีการเกิดพัดลมช่วยในการทำความเย็น และยังรู้สึกว่าอุณหภูมิที่ 25 ขึ้นไป ยังมีความเย็นอยู่ นั่นก็ยิ่งทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น เพราะแอร์มีการทำงานที่น้อยลง แต่หากยังไม่รู้สึกเย็น อาจแปลว่าแอร์ของคุณมีสิ่งสกปรกอยู่ภายใน

หลังจากรู้วิธีใช้แอร์อย่างประหยัดแล้ว อย่าลืมที่จะนำไปปรับใช้ตามความเหมาะสม เพราะมันจะทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายภายในบ้านได้ ทั้ง 3 วิธีนี้ เป็นวิธีเบื้องต้น หากทดลองนำไปใช้แล้ว แต่ได้รับความเย็นไม่เพียงพอ อาจจะต้องเรียกช่างเพื่อมาตรวจสอบภายในของเครื่องแอร์ ว่ามีอะไรที่ผิดปกติหรือไม่

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น