การใช้งานกล่องแยกสายไฟ

การใช้งานกล่องแยกสายไฟ

กล่องแยกสายไฟเป็นกล่องที่ใช้ในการต่อวงจรไฟฟ้า การใช้งานกล่องแยกสายไฟนั้นจะใช้แยกวงจรไฟฟ้า เพื่อช่วยให้เวลาซ่อมแซมสามารถทำได้ง่าย หรือจะใช้ติดตั้งเอาไว้เผื่อการต่อขยายวงจรสายไฟฟ้าในอนาคตก็ได้ นอกจากนี้ การติดตั้งกล่องแยกสายไฟฟ้ายังช่วยป้องกันวงจรสายไฟที่อยู่ภายในกล่องจากความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากภายนอก ไม่ว่าจะมาจากสภาพอากาศ หรือ การกระแทกจากสิ่งของจนทำให้เกิดความเสียหาย และหากวงจรภายในเกิดความเสียหายกล่องแยกสายไฟยังช่วยป้องกันอันตรายให้ผู้ใช้งานด้วย

การใช้งานกล่องแยกสายไฟนั้นต้องเลือกให้ดี เพราะจะส่งผลถึงอายุการใช้งานและความปลอดภัย ตัวกล่องแยกสายไฟต้องเลือกแบบที่มีความทนทานต่ออุณหภูมิ สามารถรับแรงกระแทกได้ ป้องกันสภาวะแวดล้อมภายนอก เช่น น้ำและฝุ่นได้ และผลิตด้วยวัสดุที่มีความสามารถเป็นฉนวนกันไฟฟ้าได้ การเลือกกล่องแยกสายไฟที่มีคุณภาพจะช่วยให้การติดตั้งระบบไฟในอนาคตทำได้ง่ายขึ้น สามารถดูแลรักษาระบบไฟเวลาเกิดปัญหาได้ง่าย ทำให้โอกาสเกิดอันตรายต่าง ๆ ลดลง เพราะกล่องจะช่วยป้องกันสิ่งแปลกปลอมจากภายนอก

ขั้นตอนการนำกล่องแยกสายไฟไปติดตั้งนั้นไม่ยาก ต้องทำการวางแผนติดตั้งก่อน โดยเลือกว่าจะติดไว้ตำแหน่งใดของอาคาร วางระบบสายไฟและสายดินให้เรียบร้อย เลือกกล่องแยกสายไฟให้เหมาะสม ตรวจเช็คความปลอดภัยให้เรียบร้อย ตัดกระแสไฟฟ้าก่อนทำการติดตั้ง ทำการติดตั้งกล่องแยกสายไฟ โดยทำการเจาะรูทางออกสายไฟ และยึดกล่องเข้ากับผนังในตำแหน่งติดตั้งให้แน่น เดินสายไฟเข้ากล่องแยกสายไฟตามที่ได้ทำการวางแผนไว้ และปิดช่องเพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอม ตรวจสอบความเรียบร้อยและทำการทดสอบระบบ

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น