สาเหตุที่ทำให้กล้องวงจรปิดไม่บันทึกภาพ

การติดตั้งกล้องวงจรปิดจะช่วยให้เราทราบเหตุการณ์ ความเคลื่อนไหวของสถานที่นั้น หรือบริเวณนั้น ๆ ซึ่งอาจติดตั้งบริเวณหน้าบ้าน ภายในอาคาร นอกอาคาร หรือ พื้นที่ที่มีของมีค่า ป้องกันโจรขโมยทรัพย์สินต่าง ๆ เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญได้ แต่หากเกิดเหตุสำคัญขึ้นแล้วกล้องวงจรปิดไม่บันทึกภาพ เท่ากับว่าการติดตั้งกล้องไม่ได้ช่วยอะไร วันนี้เราจึงชวนไปดูสาเหตุของกล้องวงจรปิดไม่บันทึกภาพ เพื่อการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด  

สาเหตุหลักอาจเกิดจาก 

ฮาร์ดดิสก์ หรือ HDD เสีย แก้ไขโดยตรวจสอบสายต่อเข้า HDD ทั้ง 2 สาย มีการชำรุดหรือไม่ หากพบว่าขาด เสียหาย ให้เปลี่ยน HDD แต่หากไม่พบความผิดปกติให้เสียบ HDD เข้าที่เดิม จากนั้นลองเปลี่ยนอะแดปเตอร์ เพราะปัญหาอาจเกิดจากอะแดปเตอร์เครื่องบันทึกจ่ายไฟไม่เพียงพอ ให้ลองหาอะแดปเตอร์อื่นมาเสียบ แต่หากมีมิเตอร์ ก่อนเปลี่ยนให้ใช้มิเตอร์วัดกระแสไฟ DC12v ก่อนว่าปกติหรือไม่ ใช้มิเตอร์วัดแอมป์ อีกวิธีให้ตรวจสอบสาย SATA ว่ามีการชำรุด เสียหายหรือไม่ ลองเปลี่ยนสาย SATA เส้นใหม่ว่าเจอ HDD หรือไม่ รวมไปถึงการตรวจสอบ Port SATA บางครั้ง Port SATA อาจเสีย หรือ เครื่องเสีย ให้ลองสลับ Port Sata เฉพาะเครื่องที่มี SATA มากกว่า 1 พอร์ต 

อย่างไรก็ตาม ควรหมั่นตรวจสอบความผิดปกติของอุปกรณ์ หรือ กล้องเป็นประจำ จะได้ทราบว่ากล้องวงจรปิดเกิดปัญหาตั้งแต่เมื่อใด เพื่อการแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที บางครั้งอาจเกิดเหตุสำคัญจำเป็นต้องใช้ภาพขณะนั้น การติดตั้งกล้องจะไม่สูญเปล่าให้สมกับเป็นตัวช่วยรักษาความปลอดภัย เพื่อนำภาพที่บันทึกเหตุการณ์สำคัญมาใช้ และทำให้การติดตั้งกล้องมีประโยชน์สูงสุด

ผู้เขียน :  ชญาภรณ์ ภูงามเงิน

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น