ไดร์เป่าผม มีกี่ประเภท?

ไดร์เป่าผม มีกี่ประเภท?

ไดร์เป่าผม (Hair Dryer) เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดหนึ่ง ที่สาว ๆ หลายคนต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง เพราะนอกจากที่ไดร์เป่าผมจะช่วยเป่าผมของสาว ๆ ให้แห้งไวขึ้นหลังจากการสระผมแล้ว ไดร์เป่าผมยังเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยจัดแต่งทรงผมให้กับสาว ๆ ได้ตามต้องการอีกด้วย

ไดร์เป่าผมในปัจจุบันมีการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำที่จะช่วยให้ผมของสาว ๆ แห้งไวมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้สาว ๆ สามารถสนุกกับการจัดแต่งทรงผมจากไดร์เป่าผมได้อีกด้วย โดยไดร์เป่าผมในปัจจุบันที่ได้รับความนิยมนั้น มีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภท ดังนี้

  1. ไดร์เป่าผมประเภทไอออนิก

เป็นไดร์เป่าผมที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างการปล่อยประจุลบออกมา ที่ช่วยให้ผมของสาว ๆ นั้นแห้งไว และดูตรงสวยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากน้ำที่เกาะอยู่บนผมของสาว ๆ นั้นมีค่าเป็นประจุบวก โดยวิธีการใช้ไดร์เป่าผมประเภทไอออนิกที่ถูกต้อง ก็คือ ต้องเป่าไดร์ให้ใกล้กับโคนผม และไม่ควรที่จะเป่าผมนานจนเกินไป เนื่องจากอาจจะทำให้ผมของสาว ๆ นั้นเสี่ยงต่อการเสียความชุ่มชื้น จึงทำให้ไดร์เป่าผมประเภทนี้ไม่เหมาะกับคนที่มีผมบาง เนื่องจากมันจะทำให้ผมของสาว ๆ ที่บางดูบางยิ่งกว่าเดิม แต่ถ้าหากสาว ๆ มีผมที่หยิกและชี้ฟู ไดร์เป่าผมประเภทนี้จะสามารถตอบโจทย์ได้ดีมาก เนื่องจากมันจะช่วยให้ผมที่หยอกศกและชี้ฟูของสาว ๆ ดูตรงและเรียบสวยได้นั่นเอง

  1. ไดร์เป่าผมประเภทเซรามิก

เป็นไดร์เป่าผมที่มีการนำเซรามิกมาใช้เคลือบตัวของไดร์เป่าผม หรือ ส่วนประกอบภายในของไดร์เป่าผม แทนการใช้เหล็กหรือพลาสติกชนิดทนความร้อน จึงทำให้มันเป็นไดร์เป่าผมที่มีการปล่อยความร้อนออกมาอย่างอ่อนโยนและสม่ำเสมอ อีกทั้งไดร์เป่าผมประเภทนี้ยังมีเทคโนโลยีในการปล่อยประจุลบออกมา เพื่อทำให้ผมของสาว ๆ นั้นแห้งไวและดูตรงสวยมากขึ้นอีกด้วยเช่นกัน จึงทำให้มันเป็นไดร์เป่าผมที่เหมาะกับสาว ๆ ที่มีผมทุกประเภท โดยเฉพาะกับสาว ๆ ที่มีผมลีบแบน เนื่องจากมันเป็นไดร์เป่าผมที่มีหลักการในการปล่อยความร้อนออกมาอย่างอ่อนโยนและสม่ำเสมอ จึงทำให้มันเป็นไดร์เป่าผมที่ไม่ทำร้ายผมที่ลีบแบนของสาว ๆ นั่นเอง

  1. ไดร์เป่าผมประเภทไทเทเนียม

เป็นไดร์เป่าผมที่มีคุณสมบัติที่คล้ายกับไดร์เป่าผมประเภทเซรามิก ที่สามารถปล่อยความร้อนออกมาได้อย่างคงที่และกระจายอย่างทั่วถึง แต่มีข้อได้เปรียบตรงที่ไดร์เป่าผมประเภทไทเทเนียมนั้นจะมีน้ำหนักที่เบามากกว่าไดร์เป่าผมแบบเซรามิก จึงทำให้มันเป็นไดร์เป่าผมที่เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผมหนาเป็นพิเศษ เนื่องจากไดร์เป่าผมประเภทนี้สามารถให้ความร้อนได้สูงมาก ๆ 

การที่เราจะซื้อใช้ไดร์เป่าผมมาใช้สักเครื่องหนึ่ง นอกจากที่เราจะต้องคำนึงถึงเรื่องของราคาแล้ว เราก็ควรที่จะคำนึงถึงประเภทของไดร์เป่าผมที่เหมาะสมกับสภาพเส้นผม และความเหมาะสมต่อการนำไปใช้งานของเราอีกด้วย

ผู้เขียน :  ศิรดา จิรานันท์สกุล

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น