ระบบตรวจวัดสถานะของแบตเตอรี่

แบตเตอรี่ ถูกนิยมใช้ภายในอุตสาหกรรมระบบไฟฟ้าสำรองเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีความสามารถในการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี ไฟฟ้าเหล่านี้จะมีประโยชน์ในช่วงไฟฟ้าดับหรือไฟตกได้เป็นอย่างดี และยังมีความสำคัญอย่างมากสำหรับระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ที่จำเป็น อย่างเช่น อุปกรณ์ทางการแพทย์ ภายในโรงพยาบาล จะยังคงสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ไฟดับ หรือไฟฟ้าขัดข้องก็ตาม หากไม่อยากให้เกิดผลเสียขึ้นกับระบบไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่ ลองมาดูรายละเอียดที่เราจะมาแนะนำ ดังต่อไปนี้

สำหรับการติดตั้งแบตเตอรี่สำรอง ถือได้ว่ามีความสำคัญและจำเป็นอย่างมาก ผู้ติดตั้งจะยังคงมีไฟฟ้าสำรองไว้ใช้ จนกว่าระบบไฟฟ้าจะกลับมาปกติ ซึ่งหากไม่มีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้น แบตเตอรี่สำรอง จะถูกติดตั้งไว้เฉยๆ และไม่มีการใช้งานเกิดขึ้น ดังนั้น ผู้ติดตั้ง ต้องหมั่นตรวจสอบแบตเตอรี่อยู่เสมอว่ายังสามารถใช้งานได้หรือไม่ เพราะหากเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าขัดข้องขึ้น แต่แบตเตอรี่ไม่สามารถใช้งานได้ ก็ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ จากการใช้แบตเตอรี่สำรองนั่นเอง

และเพื่อป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นกับแบตเตอรี่สำรอง ผู้ติดตั้งจำเป็นจะต้องมี Battery Monitoring System เพื่อมีไว้ใช้ตรวจวัดสถานะของแบตเตอรี่ร่วมด้วย นอกจากการตรวจสอบแบตเตอรี่แล้ว ยังจำเป็นจะต้องหมั่นชาร์จเพิ่มประจุไฟฟ้าอยู่เสมอด้วย อย่ารอให้เกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าขัดข้องเสียก่อนจึงค่อยตรวจสอบ เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้ใช้งานกว่าจะรู้ว่าแบตเตอรี่ไม่สามารถใช้งานได้ ก็ต่อเมื่อเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นไปแล้ว และรู้หรือไม่ว่าการเกิดเหตุการณ์ที่แบตเตอรี่ไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าได้นั้น ก่อให้เกิดผลเสียตามมาอีกด้วย นั่นก็คือการเกิด Downtime จาก Failure ของแบตเตอรี่สำรอง หรือ ระบบไฟฟ้าสำรองนั่นเอง นี่จึงเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานควรระมัดระวัง และให้ความสำคัญอยู่เสมอ

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น