การตรวจสอบระบบไฟฟ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับ จป.

หากคุณเป็นนักธุรกิจหรือเจ้าของกิจการ คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า อุปกรณ์ไฟฟ้าได้รับการตรวจสอบและทดสอบอย่างสม่ำเสมอโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีความสามารถ หากอุปกรณ์ไฟฟ้าได้รับกระแสไฟฟ้ามากเกินไป และใช้ในสภาพแวดล้อมที่การใช้ไม่ปกติและปลอดภัย จะส่งผลให้อุปกรณ์อยู่ในสภาวะการทำงานที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์หรืออายุการใช้งานที่คาดไว้ลดลง เช่น การสัมผัสกับความชื้น ความร้อน การสั่นสะเทือน การกัดกร่อน สารเคมีหรือฝุ่นละออง

สถานประกอบการที่ต้องมีการตรวจสอบระบบไฟฟ้า

สถานประกอบการอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม

โรงงานและสถานประกอบการเชิงพาณิชย์ก็มีแนวโน้มที่จะประสบกับไฟไหม้จากไฟฟ้าเนื่องจากจำนวนอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้งานอยู่ การบำรุงรักษาเชิงป้องกันมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถช่วยให้เครื่องจักรทำงานต่อไปได้และหลีกเลี่ยงการหยุดทำงาน เจ้าของธุรกิจไม่เพียงแต่รับผิดชอบอุปกรณ์และสถานที่เท่านั้น แต่ยังมีความรับผิดชอบต่อพนักงานด้วย นั่นหมายถึงการรับรองความปลอดภัยของพวกเขาเมื่อต้องทำงานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

สถานประกอบการพยาบาล

โรงพยาบาล สถานพยาบาลเอกชน มักจะทำงานร่วมกับอุปกรณ์สำคัญต่างๆ มากมายที่ควรได้รับการบำรุงรักษาเชิงป้องกันทางไฟฟ้าเป็นประจำ สุขภาพและความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ทางการแพทย์ประเภทนี้ที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ตลอดเวลา โรงพยาบาลที่ติดตั้งเครื่องจ่ายไฟฉุกเฉินจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องนี้ได้รับการบริการเป็นระยะๆ เพื่อให้ยังคงสามารถรักษาผู้ป่วยได้ในกรณีที่ไฟฟ้าดับหรือเหตุฉุกเฉิน

การดูแลตรวจสอบระบบและอุปกรณ์ไฟฟ้า

การตรวจสอบและการซ่อมแซมตามปกติ อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชิ้นที่ใช้ในสถานประกอบการควรได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ การตรวจสอบล่วงหน้าสามารถค้นพบข้อบกพร่องได้ก่อนที่จะนำไปสู่ปัญหาที่ร้ายแรงกว่านั้น เพื่อให้สามารถซ่อมแซมหรือเปลี่ยนอุปกรณ์หรือเครื่องจักรได้ทันเวลา สิ่งนี้จะป้องกันความเสียหายและการทำงานผิดปกติของการเชื่อมต่อไฟฟ้าและเครือข่ายท้องถิ่น

ตรวจสอบระบบจำหน่ายไฟฟ้า เพื่อป้องกันไฟฟ้าจากปัญหาที่อาจนำไปสู่การเกิดไฟไหม้จากระบบไฟฟ้า สามารถตรวจสอบโดยผู้ตรวจสอบไฟฟ้าที่ได้รับการรับรองและมีความชำนาญการ 

บันทึกที่เก็บอุปกรณ์ไฟฟ้า ไม่ควรลืมอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีความสำคัญต่อสถานประกอบการ เมื่อมีการจัดทำแผนการบำรุงรักษาเชิงป้องกันไฟฟ้า ต้องรวมอุปกรณ์สำคัญทุกชิ้นที่จำเป็นสำหรับการทำงานของธุรกิจเข้าไว้ด้วยกันอย่างเป็นระบบแบบแผน

ตรวจสอบระบบแสงสว่าง ระบบไฟส่องสว่างเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันและกระบวนการทำงานของสถานประกอบการ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างทำงานได้ตามปกติ และเพื่อหลีกเลี่ยงไฟดับ ต้องได้รับการตรวจสอบเป็นประจำ

ตรวจสอบระบบไฟฟ้าในสถานที่อันตราย สถานที่อันตรายอาจเป็นสภาพแวดล้อมที่อันตรายในการทำงาน ยิ่งกว่านั้น หากไฟฟ้าขัดข้องทำให้เกิดไฟไหม้ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ต้องปฏิบัติตามกำหนดการบำรุงรักษาเชิงป้องกันไฟฟ้าเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ การพังทลาย และอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้น

การตรวจสอบสัญญาณของความผิดปกติ ไฟฟ้าขัดข้องเป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดเพลิงไหม้ ควรทำการตรวจหาสัญญาณความผิดปกติและมองหาสัญญาณของการทำงานผิดปกติได้ก่อนที่จะเกิดปัญหา

การบำรุงรักษาระบบไฟฟ้ามีบทบาทสำคัญในความปลอดภัยของทรัพย์สิน ความน่าเชื่อถือของอุปกรณ์ และการปฏิบัติงานประจำวัน นอกจากนี้ การบำรุงรักษาและการตรวจสอบที่เพียงพอยังช่วยประหยัดเงินให้กับธุรกิจของคุณในระยะยาว การบำรุงรักษาไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ครอบคลุมทุกด้านของการตรวจสอบ ทดสอบ ซ่อมแซม และตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อให้แน่ใจว่ามีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัย

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน มิ่งสุดา โสมะฐิติ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น