ข้อดี รางวายเวย์

รางวายเวย์  เป็นอุปกรณ์ป้องกันสายไฟโดยมีลักษณะเป็นรางโลหะ หรืออโลหะที่มีบานพับหรือฝาครอบที่สามารถถอดออกได้เพื่อให้สามารถตรวจสอบสายไฟได้ ซึ่งมีต้นทุนการผลิตและการติดตั้งสูง แต่การมีรางวายเวย์ก็เพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันต้องเลือกรางที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน มีความแข็งแรง ทนทาน เพื่อการใช้งานในระยะยาว บทความนี้จึงได้รวบรวมข้อดีของรางวายเวย์มาฝากให้ทุกคนได้เห็นถึงข้อดีและพิจารณาถึงความเหมาะสมของการใช้งาน

ข้อดีรางวายเวย์ ได้แก่ 

การจัดระเบียบสายไฟ ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน ในอาคารหรือโรงงานต่างๆ มักมีสายไฟหลายเส้นหลายประเภทระโยงระยาง การมีรางไฟจะสามารถช่วยจัดสายไฟให้อยู่เป็นระเบียบ ไม่เสี่ยงอันตราย บำรุงรักษาได้ง่ายและดูสะอาดมากขึ้น

การป้องกันสายไฟถูกทำลายจากสภาพแวดล้อมภายนอก  เช่น น้ำ ฝุ่นละออง สัตว์กัดแทะ หรือสิ่งต่างๆที่จะก่อให้เกิดสิ่งสกปรก รวมทั้งการชำรุด เสียหาย จนอาจเกิดอันตรายถึงขั้นไฟช็อต

การป้องกันอุบัติเหตุ การมีรางไฟครอบสามารถช่วยป้องกันอุบัติเหตุได้ เช่น ไฟไหม้ที่สายไฟ ไฟฟ้าลัดวงจร ไฟช็อต หรือไฟดูด เพราะหากไม่มีรางวายเวย์อาจเกิดการลุกลามอย่างรวดเร็ว อาจไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ทันท่วงที

สามารถใช้งานได้ทุกสถานที่ ทั้งภายใน ภายนอกกลางแจ้ง บริเวณผนัง หรือมุมห้อง รางไฟก็สามารถออกแบบให้เหมาะสมกับทุกการใช้งานได้ รวมทั้งการเดินราง WIFI ก็สามารถใช้ได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อดีของรางวายเวย์ เรียกได้ว่าประโยชน์มากมายป้องกันอันตรายได้ทั้งคน สัตว์และสิ่งของ หรือแทบจะทุกอย่าง อย่างไรก็ตามทุกอย่างล้วนมีข้อดีข้อเสียก่อนจะใช้งานควรศึกษาการใช้งานก่อนเพื่อประโยชน์สูงสุดและการใช้งานที่เหมาะสม

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ชญาภรณ์ ภูงามเงิน

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น