หลักการทำงานของเตาแม่เหล็กไฟฟ้า

หลักการทำงาน คือ การส่งผ่านพลังงานความร้อนจากแม่เหล็กโดยตรงระหว่างเตาแม่เหล็กไฟฟ้า(Electromagnetic induction) และภาชนะ โดยการส่งพลังงานแม่เหล็กผ่านขดลวดทองแดงซึ่งอยู่ภายในเมื่อเกิดการไหลผ่านของพลังงานบริเวณภาชนะซึ่งมีความต้านทานต่อการไหลของพลังงานดังกล่าว จะส่งผลให้เกิดเป็นความร้อน เพื่อใช้ในการกระจายความร้อนให้ทั่วถึงภาชนะหรืออาหารภายในภาชนะโดยตรงด้วยอุณหภูมิสม่ำเสมอ โดยการไม่กระจายความร้อนไปบริเวณอื่น เช่น ภายในห้องครัว เป็นต้น และช่วยลดการสะสมความร้อนของบริเวณห้องครัว ทั้งนี้สามารถทำความร้อนได้สูง สามารถเลือกใช้งานความร้อนให้เหมาะสมกับประเภทของอาหาร เพื่อช่วยประหยัดพลังงานขณะใช้งาน และมีคุณสมบัติในการหยุดการทำงานโดยอัตโนมัติ หากไม่มีภาชนะบนเตาแม่เหล็กไฟฟ้า หรือการเลือกใช้งานโหมดตั้งเวลาในการหยุดการทำงาน

ข้อควรรู้ในการใช้งาน

  1. สามารถทำความสะอาดหลังการใช้งานด้วยผ้าชุบน้ำยาทำความสะอาด เพื่อเช็ดคราบน้ำมันหรือคราบอาหาร
  2. ควรระมัดระวังการเกิดรอยขีดข่วนขณะใช้งาน
  3. ภาชนะที่สามารถใช้งานร่วมกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า ต้องมีแม่เหล็ก เหล็กหล่อ หรือสเตนเลสสตีลเป็นวัสดุในการผลิตและมีลักษณะของภาชนะแบนและราบ เช่น หม้อเคลือบ เป็นต้น หรือการสังเกตสัญลักษณ์ก่อนการเลือกใช้งานภาชนะ
  4. ไม่สามารถใช้งานร่วมกับภาชนะ ซึ่งมีอะลูมิเนียม ทองแดง หรือแก้วเป็นวัสดุในการผลิตภาชนะ
  5. ควรตรวจสอบกำลังไฟก่อนเริ่มใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้า เพื่อการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพและการใช้งานอย่างปลอดภัย

ตัวอย่าง

  1. เตาแม่เหล็กไฟฟ้า UltimateTaste 300 จำนวน 4 เตา ขนาด 60 เซนติเมตร มีระบบประหยัดพลังงาน ระบบควบคุมกำลังไฟ สามารถกระจายความร้อนได้รวดเร็ว มีความปลอดภัยในการใช้งาน และมีการแสดงระดับความร้อน
  2. เตาแม่เหล็กไฟฟ้า UltimateTaste 300 จำนวน 3 เตา ขนาด 60 เซนติเมตร มีระบบประหยัดพลังงาน สามารถเร่งความร้อน (PowerBoost) มีความปลอดภัยในการใช้งาน และสามารถใช้งานร่วมกับเครื่องดูดควันอัตโนมัติ (Hob2Hood)
  3. เตาแม่เหล็กไฟฟ้า UltimateTaste 500 จำนวน 4 เตา ขนาด 60 เซนติเมตร มีระบบเร่งความร้อน (PowerBoost) สามารถเชื่อมต่อระหว่าง 2 เตา (Bridge) ระบบควบคุมกำลังไฟ และมีความปลอดภัยในการใช้งาน

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน เกตน์สิรี รัตนแก้วมณี

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น