รางเดินสาย มีกี่แบบ

รางเดินสาย มีกี่แบบ

รางเดินสายไฟ นั้น ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอย่างมาก ภายในครัวเรือน เพราะมันสามารถป้องกันภัยให้กับสายไฟภายในบ้านของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นตัวช่วยเรื่องความสวยงามของการจัดระเบียบสายไฟอีกด้วย จึงไม่แปลกที่อุปกรณ์นี้จะมีความสำคัญและเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ดังนั้น เราจึงจะมาบอกถึงประเภทของรางเดินสายไฟ ให้ผู้ใช้งานได้ทราบถึงประเภทที่เหมาะสมกับการใช้งาน ดังต่อไปนี้

รางเดินสายมีกี่แบบ รางเดินสายไฟในปัจจุบัน มีอยู่ด้วยกัน 3 รูปแบบ แต่ละรูปแบบก็จะมีการติดตั้งสายไฟที่มีความแตกต่างกันพอสมควร โดยแต่ละแบบนั้น จะได้แก่

  1. รางเดินสายไฟ Wire Way 

รางเดินสายไฟชนิดนี้ มีข้อดีตรงที่เป็นรางที่มีลักษณะปิดมิดชิด ทำให้สามารถป้องกันเศษฝุ่น และ สัตว์ต่างๆที่จะเข้ามาสร้างความเสียหายกับสายไฟได้ค่อนข้างดี และยังนิยมใช้ในงานเดินสายไฟ ที่จำเป็นต้องใช้สายไฟจำนวนมาก

  1. รางเดินสายไฟ เคเบื้ลเทรย์

รางเดินสายไฟชนิดนี้ จะมีลักษณะเป็นช่องระบายอากาศอยู่รอบบริเวณ มีข้อดีตรงที่สามารถทำการตรวจสอบสายไฟที่อยู่ภายในรางได้ง่าย และรางยังมีความแข็งแรงมากกว่ารางแบบวายเวย์อยู่มาก มีหลายขนาดให้เลือกตามการใช้งานหรือตามความเหมาะสม สามารถเดินสายไฟจำนวนหลายเส้นได้

  1. รางเดินสายไฟ เคเบิ้ลแลดเดอร์

รางเดินสายไฟชนิดนี้ มีลักษณะเป็นขั้นบันได และมีผนังข้างด้วยเช่นเดียว เป็นรางเดินสายไฟที่นิยมใช้ในงานสำหรับเดินสายไฟภายนอกอาคาร มีความคงทนและแข็งแรงสูง สามารถทนแดดทนฝนได้อย่างดีเยี่ยม สามารถใช้เดินสายไฟจำนวนมาๆ ได้เช่นเดียวกัน

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น