ติดแอร์ในห้องนอน มุมไหนดี?

ติดแอร์ในห้องนอน มุมไหนดี?

สามารถติดแอร์ห้องนอนได้ 2 ตำแหน่ง ดังต่อไปนี้ เพื่อไม่ให้รับลมจากความเย็นของแอร์โดยตรง อีกทั้งยังได้รับความเย็นสบายอย่างสม่ำเสมอ ขณะนอนหลับพักผ่อน และเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะยาว

  1. ตำแหน่งตั้งฉากกับเตียงนอน หรือ ตำแหน่งของผนังด้านที่ตั้งฉากกับเตียงนอน 

เพื่อช่วยกระจายความเย็นของแอร์ให้ทั่วทั้งห้องนอน และเพื่อเปลี่ยนเป็นทิศทางของลมจากแอร์ ให้ไปในทิศทางขวางลำตัว อีกทั้งยังได้รับความเย็นสบายอย่างสม่ำเสมอ และเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะยาว

  1. ติดตั้งแอร์ห้องนอนให้มีความเหมาะสมกับขนาดห้อง / แผนผังห้อง / แปลนห้อง
  • ตำแหน่งที่สามารถกระจายลมจากความเย็นของแอร์ได้ในระยะไกล และกระจายได้อย่างทั่วถึง เช่น แปลนห้องแนวนอน ควรติดตั้งแอร์ตามแนวยาวของผนัง
  • ตำแหน่งที่ไม่ใช่มุมอับของห้อง เนื่องด้วยมุมอับของห้องจะทำให้การกระจายลมจากความเย็นของแอร์ทำได้ไม่ดี และไม่ทั่วถึง

4 ตำแหน่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการติดตั้งแอร์ห้องนอน

  1. ตำแหน่งเหนือศีรษะหรือใบหน้า 

เพื่อไม่ให้รับลมจากความเย็นของแอร์ลงศีรษะโดยตรง จะทำให้การกระจายลมจากความเย็นของแอร์ทำได้ไม่ดี และไม่ทั่วถึง รวมถึงความเชื่อเกี่ยวกับฮวงจุ้ยของบ้านเกี่ยวกับการมีสิ่งของอยู่เหนือศีรษะ เกิดเสียงรบกวนขณะนอนหลับพักผ่อน เกิดความไม่สบายใจ หรือความหวาดระแวง ความเชื่อเกี่ยวกับการพัดพาสิ่งดี ๆ ออกไปจากร่างกาย และความเชื่อเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ ส่งผลให้รูัสึกไม่สบาย ขณะนอนหลับพักผ่อน หรือส่งผลให้เกิดอาการของโรคหวัด โรคภูมิแพ้ หรือโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ

  1. ตำแหน่งปลายเท้า 

เพื่อไม่ให้รับลมจากความเย็นของแอร์ลงปลายเท้าโดยตรง หรืออาจได้รับแบคทีเรีย เชื้อโรคจากลมความเย็นของแอร์ได้ และเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะยาว

  1. ตำแหน่งเหนือประตูห้องนอน 

เนื่องด้วยเป็นบริเวณที่มีการเปิดประตูเข้า – ออก ทำให้มีอากาศถ่ายเทจากภายนอกเข้ามา ส่งผลให้ความเย็นของแอร์ไม่สม่ำเสมอ อีกทั้งยังใช้พลังงานในการทำความเย็นมากขึ้นด้วย และส่งผลให้อายุการใช้งานลดลง

  1. ตำแหน่งที่ได้รับแสงแดดโดยตรง 

ตำแหน่งที่ได้รับแสงแดดโดยตรงเป็นเวลานาน / ตลอดเวลา เช่น ทิศตะวันตก ทิศใต้ ส่งผลให้ความเย็นของแอร์ไม่สม่ำเสมอ อีกทั้งยังใช้พลังงานในการทำความเย็นมากขึ้นด้วย และมีอายุการใช้งานลดลง หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงการติดตั้งในตำแหน่งนี้ได้ ควรคำนวณ BTU และเลือกใช้งานแอร์ที่มี BTU สูงขึ้น

การเลือกและติดตั้งแอร์ห้องนอน

  1. ควรเลือกแอร์ที่สามารถกรองอากาศให้สะอาดได้ เช่น ฝุ่นละออง ฝุ่น PM 2.5
  1. ควรเลือกแอร์ให้เหมาะสมกับความสูงของเพดานห้อง เช่น เพดานห้องสูง 2.5 เมตร ควรเลือกแอร์แบบฝังฝ้า (SkyAir) มากกว่าเลือกใช้งานแอร์แบบติดผนังห้อง เพราะแอร์แบบฝังฝ้าสามารถกระจายลมจากความเย็นของแอร์ได้อย่างทั่วถึงทั้ง 360 องศา 
  1. ควรเลือกติดตั้งแอร์ในตำแหน่ง ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาดและถอดล้าง
  1. ควรเลือกติดตั้งแอร์ในตำแหน่ง ซึ่งทิศทางของลมจากความเย็นของแอร์ให้หันเข้าไปภายในบ้าน ด้วยความเชื่อเกี่ยวกับฮวงจุ้ยเกี่ยวกับการนำสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่ภายในบ้าน
  1. ควรเลือกติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ที่ไม่ได้รับแสงแดดโดยตรงเป็นเวลานาน / ตลอดเวลา เพื่อให้เกิดการดูดอากาศที่เย็น ไม่ใช่ดูดอากาศที่ร้อน ซึ่งจะส่งผลต่ออายุการใช้งานของคอมเพรสเซอร์แอร์ให้ลดลงด้วย และการทำงานที่หนักมากขึ้น
  1. ไม่ควรติดตั้งแอร์เหนือเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่น เนื่องด้วยอาจเกิดการหยอดของน้ำ ลงสู่เครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่น ทำให้เกิดความเสียหายได้
  1. หากมีห้องน้ำภายในห้องนอน ควรเลือกใช้ประตูห้องน้ำที่ปิดทึบ เพื่อป้องการไหลออกของแอร์จากห้องนอนไปสู่ห้องน้ำ และป้องกันไม่ให้แอร์ทำงานหนักจนเกินไป

แนะนำแอร์ห้องนอน

  1. แอร์ DAIKIN INVERTER (ไดกิ้นอินเวอร์เตอร์) รุ่น FTKZ-V (Streamer series) ที่สุดของความสะอาด (Hygiene) ความสบาย ความมั่นใจ ไร้กังวล และการพักผ่อนที่ดีที่สุดตลอดวัน เหมาะสำหรับการใช้งานในบ้านที่มีเด็กเล็ก สามารถทำให้มีอากาศที่สะอาด และทำความสะอาดตัวเอง เป่าเพื่อฆ่าเชื้อโดยอัตโนมัติ หลังจากปิดเครื่องด้วยระบบ Self-Hygiene Booster และมีเทคโนโลยี Streamer ซึ่งมีส่วนช่วยในการยับยั้งเชื้อโรค แบคทีเรีย ฝุ่น PM 2.5 รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ และยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย สำหรับ BTU มีให้เลือกใช้งานตั้งแต่ 9,000 – 24,000 อีกทั้งยังสามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชันของ Daikin Mobile Controller ได้ โดยการเชื่อมต่อด้วย Build-in WI-FI
  1. แอร์ DAIKIN INVERTER (ไดกิ้นอินเวอร์เตอร์) รุ่น FTKM-W ช่วยเพิ่มมั่นใจในการพักผ่อนนอนหลับอย่างสนิทตลอดทั้งคืน และการทำกิจกรรมภายในบ้านด้วยอากาศที่ฟอกสะอาด เย็นสบาย และช่วยยับยั้งเชื้อโรค ฝุ่น PM 2.5 รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ด้วยเทคโนโลยี Streamer อีกทั้งยังมี Humidity Control ช่วยควบคุมอากาศให้สะอาด และช่วยควบคุมความชื้นภายใน และการเป่าเพื่อฆ่าเชื้อโดยอัตโนมัติ หลังจากปิดเครื่องด้วยระบบ Self-Hygiene Booster สำหรับ BTU มีให้เลือกใช้งานตั้งแต่ 9,000 – 24,000
  1. แอร์ DAIKIN (ไดกิ้น) รุ่น FCFV-AV1S Non-Inverter (Streamer series) มีความโดดเด่นของดีไซน์ และช่วยยับยั้งเชื้อโรค เหมาะสำหรับห้องที่มีเพดานห้องสูง เช่น เพดานห้องสูง 2.5 เมตร ควรเลือกแอร์แบบฝังฝ้า (SkyAir) มากกว่าเลือกใช้งานแอร์แบบติดผนังห้อง เพราะแอร์แบบฝังฝ้าสามารถกระจายลมจากความเย็นของแอร์ได้อย่างทั่วถึงทั้ง 360 องศา และมีเทคโนโลยี Streamer ซึ่งมีส่วนช่วยในการยับยั้งเชื้อโรค แบคทีเรีย อีกทั้งมีฟิลเตอร์กรองอากาศ Catechin ฝุ่น PM 2.5 รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ สำหรับ BTU มีให้เลือกใช้งานตั้งแต่ 18,000 – 46,000

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน เกตน์สิรี รัตนแก้วมณี

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น