Anti-Solar Cell คืออะไร?

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

Anti-Solar Cell คืออะไร?

Anti-Solar Cell คืออะไร อุปกรณ์ที่ถูกคิดค้นขึ้นจากนักวิทยาศาสตร์ ที่ทำหน้าที่ในการดึงดูดพลังงานความร้อน ซึ่งสามารถใช้ได้ดีในช่วงเวลากลางคืน หรือที่ถูกเรียกว่า โซลาร์เซลล์ ใช้กลางคืนนั่นเอง อย่างที่หลาย ๆ คนทราบกันดีว่าโดยปกติแล้ว โซลาร์เซลล์ จะสามารถใช้ได้ดีเฉพาะเวลากลางวันเท่านั้น สำหรับผู้ที่ยังไม่รู้ข้อมูลและรายละเอียดของโซลาร์เซลล์ชนิดนี้ มาดูข้อมูลเจาะลึกที่น่าสนใจ สำหรับผู้ที่มีแพลนจะติดตั้งโซลาร์เซลล์ไว้ใช้งานได้ ดังต่อไปนี้

Anti-Solar Cell หรือ โซลาร์เซลล์สำหรับใช้งานในเวลากลางคืน เป็นการวิวัฒนาการหรือพัฒนามาเพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง หรือ ปัญหาของโซลาร์เซลล์ในปัจจุบัน ที่สามารถใช้งานได้ในเฉพาะเวลากลางวันเท่านั้น โดยโซลาร์เซลล์ชนิดนี้ จะสามารถทำการผลิตพลังงานสำหรับการใช้งานในครัวเรือนได้ตั้งแต่ช่วงเวลาหลังจากตะวันตกดิน โดยได้มีนักวิทยาศาสตร์ พยายามพัฒนาสิ่งนี้ตั้งแต่ปี 2020 แล้ว และได้ทำการตั้งชื่อให้มันว่า Anti-Solar Cell ซึ่งจะมีการทำงานในเวลากลางคืนนั่นเอง 

แม้ว่าโซลาร์เซลล์ ใช้กลางคืนดูเหมือนจะใช้เพื่อผลิตพลังงานได้เพียงน้อยนิด และมีความสามารถในการผลิตพลังงานไม่เทียบเท่ากับโซลาร์เซลล์ชนิดกลางวัน แต่ก็สามารถผลิตพลังงานให้เพียงพอต่อการใช้งานได้อย่างเช่น การชาร์จโทรศัพมือถือได้ โดยการทำงานของมันนั้น จะเป็นการสร้างกระแสพลังงานจากอุณหภูมิ หรือ ความร้อนภายในอากาศลงบนแผงโซลาร์เซลล์ใช้กลางคืนโดยเฉพาะ และมีการทำงานในลักษณะที่คล้ายคลึงกับเซลล์สุริยะในช่วงเวลากลางวัน ทำให้โซลาร์เซลล์ชนิดนี้ สามารถใช้ทดแทนโซลาร์เซลล์ชนิดกลางวัน ในช่วงเวลากลางคืนได้นั่นเอง

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น